ลูกสุนัขถูกรถชน ได้แต่เฝ้ารอให้ใครสักคนมาช่วย ท่ามกลางหิมะยาวนานถึง 12 ชั่วโมง!!

‘อุบัติเหตุบนท้องถนน’ คือสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับคน หรือสัตว์โลกต่างๆ เพราะสิ่งที่ตามมาคือการบาดเจ็บ เสียเลือด เสียเนื้อ หรือหนักไปกว่านั้นก็คือการสูญเสีย และการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมือง Alberta ประเทศแคนาดา เมื่อมีลูกสุนัขวัย 7 เดือนตัวหนึ่ง ถูกรถชนเข้าอย่างจัง ข่าวดีคือมันยังสามารถรอดชีวิตมาได้

แต่ข่าวร้ายที่น่าติดตามกว่าคือ มันกำลังเฝ้ารอใครซักคนให้เข้าไปช่วยเหลือมัน ท่ามกลางอากาศอันแสนหนาวเย็น และอุณหภูมิของร่างกายที่ลดลงเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากไม่ทันการณ์อาจจะทำให้มันต้องลาจากโลกนี้ไปเลยก็ว่าได้…

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่จาก Alberta Animal Rescue Crew Society ได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงรีบออกตามหาเจ้าสุนัขผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

“ครั้งแรกสุดที่เราไปเจอ มันขุดหลุมเพื่ออำพรางตัวเองท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บ และนั่นก็ทำให้การออกตามหาของเรากินเวลามากกว่าเดิม

แต่ในที่สุดเราก็หามันจนเจอช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่าทางของมันดูดีใจมาก ที่มีคนมาเจอเข้า และจากอุบัติเหตุทำให้มันไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายตัวเองได้ค่ะ” Amber Perry เจ้าหน้าที่เล่า

 

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขโดนรถชน หลังจากออกตามหานาน 12 ชม. จนไปเจอเข้า พวกเขาเลยตั้งชื่อให้มันว่า ‘Nutmeg’

 

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเจ้า ‘Nutmeg’ เจ้าหน้าที่ได้วินิจฉัยแล้วว่า มันได้รับการกระทบกระเทือนในส่วนของกระดูกบริเวณด้านหลัง ซึ่งทำให้มันไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ดั่งใจชอบ

 

พวกเขาจึงจำเป็นต้องส่งตัวมันไปรักษาโดยเร่งด่วนที่โรงพยาบาลสัตว์ Southern Alberta Veterinary Emegency

 

สุดท้ายถึงแม้ว่ามันจะได้รับการผ่าตัดแล้วก็ตาม แต่อาการของเจ้า ‘Nutmeg’ นั้นยังไม่หายดี และมันต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บต่อไป โดยมีทีมสัตวแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

“พวกเราพยายามทำทุกอย่างให้มันกลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง ฉันมั่นใจว่ามันไม่ยอมแพ้ เพราะทุกๆ วันมันยังคงส่ายหางด้วยท่าทางดีใจอยู่ตลอดเวลา และเมื่อไหร่ที่มันหายดีแล้ว ฉันก็หวังว่ามันจะได้ย้ายเข้าไปอาศัยอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะมอบความรักให้มัน” Amber เล่าเสริม

 

 

ท้ายที่สุดเราก็ขออวยพรให้เจ้า ‘Nutmeg’ ได้มีชีวิตสุขสมตามปราถนาด้วยเถิดดด สาธุ๊…..

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply