ครอบครัวหนึ่งช่วยเหลือ ‘3 แมวพี่น้อง’ ขี้กลัวและถูกแม่ทิ้ง แต่ 2 ปีต่อมา พวกมันน่ารักสุดสุ๊ดด

ปัจจุบันยังคงมี ‘แมว’ เร่ร่อนอีกเป็นจำนวนมาก และทาสมนุษย์อย่างเราๆไม่มีวันรู้ได้เลยว่า สำหรับลูกแมวที่ไม่มีครอบครัว หรือไม่มีคนดูแลเอาใจใส่ ในแต่ละวันพวกมันจะต้องเผชิญกับความลำบากมากขนาดไหน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ ลูกแมวทั้ง 3 ชีวิต ที่ถูกนำเอามาเล่าบนเว็บไซต์ LoveMeow เหมือนกัน เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่อากาศภายนอกหนาวเย็นสุดๆ ชายคนหนึ่งได้ยินเสียงลูกแมวกำลังส่งเสียงโอดครวญ เขาจึงเดินตามเสียงนั้นไป แล้วได้พบกับลูกแมว 3 ตัว ที่กำลังดูตื่นกลัว และหิวโหยสุดๆ

 

แมวน้อย 3 ชีวิต ที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ไปเจอเข้า

 

“คุณพ่อของฉันเห็นพวกมันซ่อนตัวอยู่บนทางเดิน ตอนแรกสุดที่เราไปเจอพวกมันมีอายุเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น พวกมันต่างรู้สึกกลัวมนุษย์ ร่างกายสกปรกมอมแมม และหิวโหยอย่างมาก” Zosia Fąfara ลูกสาวเล่า

หลังจากนั้นทางครอบครัวจึงได้พาเจ้าเหมียวทั้ง 3 มาอาศัยอยู่ในบ้านเพื่อมอบความอบอุ่น และอาหารให้กับมัน ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ได้ออกตามหาแม่ของพวกมันด้วย แต่ไม่ว่าจะพยายามหาเท่าไหร่ ก็หาไม่เจอซักที

 

“เราคิดว่าต้องมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นกับแม่ของพวกมัน เราสังเกตเห็นว่าแมวน้อยทั้ง 3 พยายามจะเรียกร้องหาแม่ และอาหารอยู่ตลอด บางทีมันอาจจะเฝ้ารอให้แม่กลับมา แต่ดันไม่กลับมาอีกเลยก็ได้นะ” ลูกสาวเล่าเสริม

 

ตอนแรกที่ครอบครัวนี้พยายามเลี้ยงดูทั้ง 3 ชีวิตไว้ พวกเขาก็พบว่า พวกมันทั้ง 3 ต่างมีอาการเกรงกลัวมนุษย์ผิดปกติ ในวันแรกสุดพวกมันล้วนอาเจียนออกมาเป็นหญ้า แสดงให้เห็นว่าหลายวันที่ผ่านมา พวกมันขาดแคลนอาหารจริงๆ

 

ครอบครัวนี้ต้องใช้เวลาดูแลมันนานหลายอาทิตย์ กว่าที่พวกมันจะเริ่มออกมายอมเล่นกับคนในบ้าน และเริ่มร่าเริงอีกครั้ง

 

ทั้งสามมีชื่อว่า Małpka, Nutka และ Szarki ตลอดเวลาพวกมันไม่ยอมทิ้งกันไปไหน แม้แต่ตอนนอนก็ตาม

 

เมื่อระยะเวลาผ่านไปเรื่อยๆ 3 เหมียว 3 มุม เริ่มเข้ากันดีกับครอบครัวนี้มากขึ้นเรื่อยๆ พวกมันเริ่มทำตัวซุกซนวิ่งเพล่นพล่านไปทั่วบ้านตามสไตล์แมวเหมียว และเมื่อไหร่ที่พวกมันเล่นกันจนหมดแรง สภาพก็จะกลายเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละ…

 

สงสัยจะวิ่งเล่นกันจนเหนื่อย หลับคนละที่คนละทาง เรียกได้ว่าโซฟานี้พวกข้าจองแล้วนะโว้ย!!

 

2 ชาย 1 หญิง แมวเหมียวพี่น้องผู้ไม่ทิ้งกัน ไม่ว่าจะทำอะไรพวกมันก็ทำร่วมกันเสมอ ยกตัวอย่างเช่นการดูสารคดีสัตว์โลก…

 

ส่วนใหญ่แล้วหน้าที่หลักของพวกมันในบ้าน คือการช่วยกันเฝ้าปราสาทหลังนี้

 

บางทีก็อยากจะเสริมรอยหยักในสมองกับเค้าบ้าง ด้วยการเข้ามาหาหนังสืออ่าน แบบนี้…

(จะอ่านรู้เรื่องมั้ยนะเหมียวเอ๊ยย)

 

จากวันแรกที่พวกมันเป็นเหมียวขี้กลัว ต้องเผชิญชีวิตอย่างยากลำบาก จนตอนนี้มันได้กลายเป็น 3 เหมียวที่อาศัยอยู่กับครอบครัวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความรัก

 

เวลาเห็นข่าวมนุษย์ช่วยเหลือแมวเหมียวทีไรก็อดยิ้มไม่ได้เลย เพราะมนุษย์คงไม่รู้เลยใช่ไหมล่ะว่านี่เป็นแผนการณ์ยึดครองโลก หึ! หึ! หึ!

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply