ชาวเน็ตร่วมแสดงความเสียใจ เจ้า Colo กอริลล่าที่อายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว…

ถ้าพูดถึงกอริลล่าที่โด่งดังที่สุดในโลกนั้นก็คงจะเป็นเจ้า Harambe กอริลล่าผู้พบจุดจบที่อันน่าเศร้า หลังจากถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยิงจนเสียชีวิตเพราะมีเด็กตกลงไปในพื้นที่ของมัน ซึ่งได้กลายเป็นข่าวโด่งดังและวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตทั่วโลกเมื่อปีก่อน

และวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของกอริลล่าอีกแล้ว เพราะว่า Colo กอริลล่าที่มีอายุมากที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปอย่างสงบแล้ว ที่สวนสัตว์ Columbus ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

นี่คือเจ้า Colo กอริลล่าที่อายุมากที่สุดในโลก

 

เจ้า Colo นั้นเกิดปี 1956 ทำให้ตอนเสียชีวิตมันมีอายุถึง 61 ปีเข้าไปแล้ว และทางเทคนิคแล้วมันคือกอริลล่าตัวแรกของโลกที่เกิดภายในสวนสัตว์

โดยปกติแล้วกอริลล่าทั่วไปจะมีช่วงอายุราวๆ 40 ปีเท่านั้น เรียกได้ว่าเจ้า Colo ทำลายสถิติมีชีวิตอยู่มากกว่ากอริลล่าทั่วไปถึง 20 ปีเลยทีเดียว!!

 

โชคดีที่ Colo สามารถผ่านพ้นวันเกิดในวัย 60 ปีได้ และทางสวนสัตว์ก็ได้จัดงานวันเกิดให้กับมันในครั้งก่อน

 

การจากไปของมันสร้างความโศกเศร้าให้กับทั้งเหล่าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

‘จากรุ่นสู่รุ่น เจ้า Colo มักเป็นขวัญใจของผู้คนเสมอๆ มีนักท่องเที่ยวขาประจำหลายคนเลยล่ะที่เดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์นี้เพื่อจะได้มาเยี่ยมมัน Colo ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาสนใจกอริลล่า สัตว์สวยงามใกล้สูญพันธุ์นี้กันมากขึ้น’ Tom Stalf ซีอีโอของสวนสัตว์แห่งนี้กล่าว

 

แต่ผู้ที่เศร้าที่สุดก็คงเป็น Audra Meinelt ผู้ดูแลเจ้า Colo โดยตรงได้กล่าวไว้ว่า ‘เธอคือสัตว์ที่เจ๋งที่สุดที่ฉันเคยดูแลมา มันไม่ได้สำคัญว่าเธอคือกอริลล่าที่มีความสำคัญ แต่เกี่ยวกับตัวตนของเธอ สิ่งที่เธอเป็นซะมากกว่า เธอเป็นกอริลล่าที่น่ารักมากๆ ฉันรู้สึกเสียใจมากจริงๆ หลังจากที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากว่า 19 ปีเต็มๆ’

 

ลาก่อนนะ Colo…

 

สำหรับตอนนี้ทางสวนสัตว์ก็ได้เตรียมที่จะทำการเผาศพของเจ้า Colo แล้ว  โดยจะนำเถ้ากระดูกของมันมาฝังไว้ที่สวนสัตว์แห่งนี้ สถานที่ซึ่งเธอใช้ชีวิตมาโดยตลอด…

 

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply