บทเรียนการใช้ “บุหรี่ไฟฟ้า” ชายหนุ่มเอาไปซ่อมที่ร้านทั่วไป ระเบิดใส่หน้าระหว่างใช้งาน!!

เนื้อหานี้อาจจะมีภาพของบาดแผลและเลือด แต่ไม่ได้รุนแรงมากนัก

 

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่ติดตามเรื่องข่าวสารเรื่อง ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ กันอยู่ จากงานวิจัยต่างๆ ของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจากองค์กรสาธารณสุขตามประเทศต่างๆ ที่ออกมาให้การสนับสนุนว่าการใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้นช่วยให้สามารถเลิกบุหรี่จริงๆ ได้ง่ายขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเองในส่วนของความปลอดภัยของตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับ มาตรฐานความปลอดภัยของบริษัทที่ทำการผลิตและการควบคุมขององค์กรที่เกี่ยวข้องด้วย

ถ้าหากเราใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีปัญหาในการใช้งานเช่นใช้หม้อแปลงของปลอม มีส่วนรั่วซึม รอยแตก แต่ก็ยังดั้นด้นใช้งานต่อไป หรือใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐานจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ก็อาจทำให้เราพบกับความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้

 

เช่นเดียวกันกับหนุ่ม Andrew Hall ที่ถูกบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดใส่หน้าขณะที่กำลังใช้งานอยู่ ทำให้มีอาการบาดเจ็บ เป็นรอยแผลไหม้ที่ใบหน้า และแผลฉกรรจ์ที่บริเวณริมฝีปากรวมไปถึงในปากด้วย

 

ก็อย่างที่เห็นจากในรูป จะเห็นได้ว่าอาการของเขาหนักหนาสาหัสพอดูเลยทีเดียว มีเศษชิ้นส่วนจากพลาสติกติดอยู่ที่ใบหน้า แถมแผลไฟไหม้ของเขายังอยู่ในระดับที่ 2 นอกจากนี้ฟันบางส่วนยังหลุดกระเด็นออกไปเนื่องจากแรงระเบิดอีกด้วย

หนุ่ม Andrew ได้ทำการถ่ายภาพของตัวเองพร้อมกับโพสต์ลงบนเฟซบุ๊คเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆ คน โดยเล่าว่าเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าของเขานั้นมีปัญหาจึงส่งไปซ่อมที่ร้าน และพอได้กลับมามันก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

 

 

พร้อมกันนี้เขาบรรยายว่า “ผมเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้ามาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว และขอรับประกันเลยว่าผมไม่ได้ทำแปลกๆ แผลงๆ กับบุหรี่ไฟฟ้าของผมเลย แต่มันดันระเบิดใส่หน้าของผมอย่างจัง ทำให้สูญเสียฟันไป ถึง 7 ซี่ มีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ที่หน้าและลำคอ มีเศษพลาสติก ฟัน และสิ่งแปลกปลอม ทิ่มเข้าไปบริเวณไปหน้า ในปาก และลำคอของผม แต่ถึงอย่านั้นก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก นอกจากนี้แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายในบ้านของผมอีกด้วย

ผมรู้ดีว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะช่วยให้สามารถเลิกสูบบุหรี่จริงได้เร็วขึ้น และมันก็เจ๋งมาก ผมแค่อยากจะมาเตือนให้ทุกคนรู้ไว้ว่าพวกมันสามารถระเบิดได้โดยไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้น

ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมอาจจะพูดว่า ‘ไม่มีทางหรอกไม่น่าเป็นไปได้’ แต่ตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว”

 

และนี่ก็คือความเสียหายที่เกิดขึ้นในห้องของเขา

 

มีร่องรอยไฟไหม้อยู่สูงขึ้นไปเกือบถึงเพดานด้วย!!

 

Andrew เล่าว่าเขาเอาบุหรี่ไฟฟ้าของเขาไปซ่อมที่ร้านใกล้ๆ บ้านที่เหล่าผู้สูบเป็นประจำหลายๆ คนต่างก็เคยไปใช้บริการมาแล้ว และก่อนหน้านี้เจ้าบุหรี่ไฟฟ้าเจ้ากรรมก็ไม่เคยมีอาการร้อนจนเกินไป หรือมีปัญหาอะไรมาก่อนเลย

 

 

แม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็รู้สึกดีใจที่อุบัติเหตุในครั้งนี้มันไม่ได้แย่จนเกินไป

 

จากโพสต์ของเขาบนเฟซบุ๊คนั้นมีผู้คนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีคนเข้ามากดไลค์ที่โพสต์ของเขามากกว่า 68,000 ครั้ง และแชร์ไปถึง 438,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

ก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น หาก ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ ถูกประกาศให้มีการใช้งานอย่างถูกกฎหมาย นั่นหมายความว่าต้องมีองค์กรที่คอยควบคุมในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยของตัวบุหรี่ไฟฟ้าด้วย เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกอย่างแน่นอน

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply