เจ้าเหมียวหนัก 16 กิโล ต้องต่อสู้ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า โถ่วอ้วนเอ๊ยย!!

สำหรับแมวเหมียวที่บ้านใคร ที่ชอบกินจุ กินอร่อย กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอิ่ม เราขอแนะนำให้รู้จักกับเรื่องราวของเจ้า ‘Watson’

เดิมทีมันเป็นแมวจรจัด ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่กับมูลนิธิ ‘@love2foster’ แต่ว่ามันไม่ได้มาแบบแมวเหมียวผู้หิวโซ เหมือนตัวอื่นๆ เพราะน้ำหนักแรกสุดของมันที่เจ้าหน้าที่ชั่งได้คือ 16 กิโลกรัม!!

ด้วยน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ทำให้มันต้องเผชิญกับปัญหาทางสุขภาพหลายๆด้าน มันไม่สามารถแม้แต่จะดูแลตัวเอง หรือพาตัวเองลุกเดินไปยังสถานที่ต่างๆได้

 

โฉมหน้าเจ้า ‘วัตสัน’ แมวเหมียวตุ้ยนุ้ย ที่ดูเผินๆ คิดว่าเป็นหมูซะอี๊กก!!

 

“ครอบครัวที่เคยเลี้ยงดูมัน เรียกมันว่าเจ้าเด็กอ้วน ก่อนที่จะเอามันมาปล่อยที่นี่ แต่เราตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า ‘วัตสัน’ ภารกิจแรกสุดที่เราต้องจัดการให้มัน ก็คือการพยายามลดน้ำหนักให้มันอย่างน้อย 5 กิโลฯ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวมันเองในอนาคตค่ะ” เจ้าหน้าที่ Sheila เล่า

 

ช่วงเดือนแรกมันมักจะนอนอืดอยู่บนบันไดตลอดเวลา เพราะมันไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ไกลนัก ด้วยขนาดตัวที่อ้วนมากเกินไป

 

ส่วนวิธีที่เจ้าหน้าที่จาก ‘@love2foster’ ใช้สำหรับการลดน้ำหนักให้มันคือ ทุกๆวันเขาจะพยายามให้มันเดินลงบันไดมา เพื่อรับประทานอาหาร ส่วนอาหารที่ให้ในช่วงแรกจะเป็นยี่ห้อ ‘Purina OM’ หรือสูตรควบคุมน้ำหนักนั่นเอง

“ทุกๆวันเราจะให้มันกินอาหารกระป๋องสูตรไดเอททั้งหมดวันละ 5 ออนซ์ แบ่งให้ทีละครึ่ง วันละ 2 รอบ มื้อเช้า และมื้อเย็น โดยเราจะวางไว้ชั้นล่าง เพื่อให้มันได้รู้จักขยับร่างกายตัวเองเดินขึ้นลงบันไดบ้าง” Sheila เล่าเสริม

 

ดูความอ้วนของมันซะก่อน ช่างน่ารักน่าชัง อยากจะเข้าไปฟัดด้วยจริงๆเล๊ยย

 

นอกจากนั้นแล้ว สัตวแพทย์ ยังได้ช่วยกันผ่าตัดนำเอาเนื้องอกที่ไม่ร้ายแรงออก ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา สุขภาพของมันก็ดีขึ้นตามลำดับ

 

ดูเหมือนว่าน้ำหนักของมันที่ลดลงไปได้ จะส่งผลดีหลายๆด้านให้กับตัวมันเองด้วย เพราะทางเจ้าหน้าที่เล่าว่าช่วงที่มันเข้ามาที่นี่ใหม่ๆ มันเป็นแมวที่ขี้โมโห ไม่ชอบให้ใครมายุ่ง และดูไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรทั้งสิ้น

ตอนนี้พฤติกรรมเก่าๆของมันก็ได้ละลายหายไปกับไขมันส่วนเกินไปหมดแล้ว มันเริ่มรู้จักที่จะเข้าหาแมวเหมียวตัวอื่นๆมากขึ้น และดูเหมือนว่าสุขภาพจิตของมันก็แฮปปี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

“หลังจากที่น้ำหนักตัวมันลดลง พฤติกรรมของมันดูร่าเริงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีอยู่วันหนึ่ง ‘วัตสัน’ ได้ค้นพบว่าตัวเองสามารถกระโดดไปนั่งบนโซฟาได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มันทำไม่ได้ เมื่อก่อนมันไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ แต่ตอนนี้เรามักจะเจอมันตามโต๊ะ เตียง ตู้ เรียกได้ว่ามันกระโดดโลดแล่นไปทั่วเลยค่ะ” Sheila เล่า

 

เปรียบเทียบจากตอนแรกสุด ตอนนี้มันดูสง่างาม และดูแข็งแรงขึ้นอีกเยอะ

 

ล่าสุดตอนนี้น้ำหนักตัวของมันลดลงมาอยู่ที่ 10 กิโลกรัม และมันก็ได้รับการอุปการะไปเลี้ยงดูจากนักวาดการ์ตูนคนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เล่าว่า บ้านหลังใหม่ของมันนั้น เรียกได้ว่าเป็นบ้านในฝันของคนรักแมวหลายๆคนเลยล่ะ!!

 

 

เราขอเป็นตัวแทนแมวเหมียวทั่วโลก แสดงความยินดีกับเจ้า ‘วัตสัน’ ด้วยนะ เอ้าา หนึ่ง…สอง….สาม…..เฮ้!!

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply