ไปรู้จักเจ้า ‘ฮัมพ์แบ็ค’ แอลลิเกเตอร์เซเล็บ ที่โด่งดังไปทั่วโลกเพราะออกมาเดินเล่นเฉยๆ ในฟลอริด้า

ความเป็นเซเลปนี่ยัดเยียดให้กันไม่ได้จริงๆ เรียกได้ว่ามันต้องออกมาจากอินเนอร์ เหมือนเจ้าแอลลิเกเตอร์ตัวนี้ ที่ขนาดเดินอยู่ดีๆ ยังกลายเป็นเซเลปและโด่งดังไปทั่วโลกซะงั้น!!

 

ปกติแล้วแอลลิเกเตอร์เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างจะดุร้ายเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นตัวเล็กๆ เวลาคนพบเห็นก็จะหลีกเลี่ยงเกือบจะทันที แต่กรณีนี้กลับใช้ไม่ได้กับเจ้า Humpback ที่นอกจากจะไม่ได้เป็นแอลลิเกเตอร์ตัวเล็กๆ แล้ว ยังมีขนาดใหญ่บ่ะล่ะฮึ่ม แถมยังเป็นขวัญใจของเหล่าช่างภาพ ไม่ว่าจะไปไหนก็มีแต่คนรุมตามไปถ่ายเลยทีเดียว

 

เจ้า Humpback

 

สำหรับเจ้าแอลลิเกเตอร์ยักษ์ตัวนี้ มันอาศัยอยู่ใน Circle B Bar Reserve เลคแลนด์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูเผินๆ จากในภาพอาจนึกว่าเป็นแอลลิเกเตอร์ปลอมที่ทางเจ้าหน้าที่นำมาตั้งให้ถ่ายภาพเล่นๆ กันเลยก็ว่าได้

คำว่า Humpback นั้นเป็นชื่อที่ช่างภาพตั้งให้ เพราะว่าขนาดที่ ‘ใหญ่’ มากของมัน (Humpback คือวาฬหลังค่อม) ซึ่งก็สมเหตุสมผลแล้วล่ะกับชื่อนี้

 

แถมเจ้า Humpback ยังอินดี้สุดๆ เพราะเวลาเดินไปไหนมาไหนนั้น ไม่มีการชายตามองหรือสนใจเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาถ่ายรูปเลยแม้แต่น้อย…

 

และถึงแม้จะเป็นชาวฟลอริด้าในพื้นที่เองก็ตาม พวกเขาก็ต้องตกตะลึงกับขนาดของมัน เพราะใหญ่กว่าแอลลิเกเตอร์ปกติทั่วไปชนิดที่เรียกได้ว่าคงเอามาตัดแบ่งทำตัวเล็กๆ ได้ 2-3 ตัวเลยล่ะ

 

ตัวโตแถมไม่แคร์โลกอีกต่างหาก เซเลปจริงจริ๊งงง

 

ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการวัดขนาดของเจ้า Humpback อย่างเป็นทางการแต่ทาง Florida Fish and Wildlife Conservation ได้มีสถิติของแอลลิเกเตอร์ที่ตัวใหญ่ที่สุด โดยมีความยาวที่ 4 เมตร 8 เซนติเมตรด้วยกัน

ปกติแล้วตัวเมียที่โตเต็มวัยโดยปกติแล้วจะมีความยาวที่ 3 เมตรขึ้นไป ส่วนตัวผู้นั้นจะสามารถมีขนาดตัวที่ใหญ่และยาวกว่านั้นได้มากกว่า

 

คลิปเจ้าอัลลิเกเตอร์ยักษ์ ที่ออกมาเดินเล่นวันก่อน

 

ถึงมันจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ตอนนี้เจ้า Humpback ก็ได้กลายเป็นเซเลปของท้องถิ่น และระดับโลกไปซะแล้ว…

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply