ผ่านมาเกือบ 3 ปี เครื่องบิน MH370 ยังคงไร้คำตอบ แม้จะสูญเงินค่าค้นหาไปกว่า 5,500 ล้านบาท

หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบสามปีก่อน เพื่อนๆ หลายคนคงจำเหตุการณ์เที่ยวบินที่ MH370 หายไปจากน่านฟ้าอย่างสาบสูญ และจนถึงตอนนี้ตำแหน่งของ้ครื่องบินลำดังกล่าวก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีปฏิบัติการออกตามหาอยู่เรื่อยๆ แม้ว่าจะดำลงไปหาที่ใต้มหาสมุทรอินเดีย แต่ก็ยังไร้ร่องรอยของเครื่องบิน Boeing 777 ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 8 เดือนมีนาคม ปี 2014 พร้อมกับลูกเรืออีก 239 คน

 

 

แน่นอนว่าปฏิบัติการออกตามหาเที่ยวบิน MH370 นั้นเองก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงไม่เบาเลยล่ะ เพราะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆ จนทำให้การค้นหาในครั้งนี้เป็นอะไรที่ยุ่งยากและซับซ้อนมากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้สนับสนุนต้องการให้เหล่าผู้เกี่ยวข้องกับผู้สูญเสียได้รู้ถึงชะตากรรมของคนในครอบครัวแม้จะผ่านไปแล้วเกือบ 3 ปี ก็ยังคงไม่หยุดค้นหา

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้หน่วยงานที่ร่วมงานกันในประเทศออสเตรเลีย (Joint Agency Coordination Centre) ที่ได้ให้การช่วยเหลือหาเงินเป็นจำนวนมากกว่า 5,500 ล้านบาท

เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการค้นหาบริเวณน่านน้ำทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย เป็นวงกว้างถึง 120,000 ตารางกิโลเมตร

 

“แม้จะพยายามทุกวิถีทาง ใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทุดอย่างที่มีอยู่ ร่วมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่ค้นหา แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถระบุตำแหน่งของเครื่องบิน Boeing 777 ได้” โฆษกของ Joint Agency Coordination Centre กล่าว

 

ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดลึกลับซับซ้อนที่เกิดขึ้นจริงๆ และจนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีใครทราบถึงตำแหน่งที่แน่ชัดของเที่ยวบิน MH370 แต่ถึงอยา่งนั้นก็ยังไม่ยอมแพ้ออกตามหากันต่อไปแม้จะสูญเงินไปเป็นหลักพันล้านบาทแล้วก็ตาม…

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply