พ่อตระเวนขายลูกน้อยวัย 5 เดือน อยู่ข้างถนน เพื่อแลกเงิน 4 แสน เอาไปซื้อรถให้ภรรยา

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกอินเตอร์เน็ตของชาวจีนไปเลยทีเดียว หลังจากมีภาพคุณพ่อคนหนึ่งออกมาประกาศขายลูกชายวัย 5 เดือนเป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท เพื่อนำเงินจำนวนนั้นไปซื้อรถให้กับภรรยา ก่อนที่พวกเขาจะหย่ากัน

เหตุการณ์ดังกล่าวรายงานโดยสำนักข่าว Huanqiu เมื่อตำรวจสังเกตุเห็นชายคนหนึ่งกำลังอุ้มเด็กทารก ยืนทำท่าทีมีพิรุธอยู่ข้างถนนนานกว่า 10 นาที

ขณะที่เด็กชายซึ่งอยู่ท่ามกลางอากาศหนาว และไม่มีเสื้อผ้าให้ความอบอุ่นเพียงพอ ก็เริ่มที่จะส่งเสียงร้องไห้ จนไปเตะตากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บังเอิญอยู่แถวนั้นพอดี

 

 

ทางตำรวจเห็นดังนั้นพบว่าไม่ใช่เรื่องปกติ และกลัวว่าเขาอาจจะมีพฤติกรรมทำร้ายเด็กทารกคนดังกล่าว พวกเขาจึงเข้าไปแสดงตัว และควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปยังโรงพักทันที

ภายหลังการสอบสวน ชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่า ตนเองได้ประกาศขายลูกชายวัย 5 เดือนบนอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนเงิน 80,000 หยวนหรือราว 400,000 บาท และได้นัดส่งมอบลูกชายให้กับผู้ซื้อบริเวณนั้น  แต่โชคร้ายตำรวจมาเห็นเหตุการณ์เสียก่อน

 

 

เขาเล่าว่าสาเหตุที่เขาต้องขายลูกชาย เป็นเพราะเขาต้องการหย่ากับภรรยา แต่ภรรยายื่นเงื่อนไขว่า ต้องซื้อรถให้เธอก่อน เธอจึงจะยินยอมหย่าโดยดี ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจประกาศขายลูกชาย เพื่อนำเงินมาซื้อรถคันดังกล่าว

นอกจากนี้เขายังอ้างว่า “เมื่อหย่ากันแล้วชีวิตของเขาคงยากลำบากมาก ดังนั้นจึงประกาศหาครอบครัวใหม่ให้กับลูกชาย เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

ตอนนี้คุณพ่อคนดังกล่าวถูกตำรวจตั้งข้อหาค้ามนุษย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะทำการสืบสวนต่อไปว่า มีใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้หรือไม่

 

 

ในขณะที่ชาวจีนคนอื่นๆ ซึ่งพอรู้ข่าวนี้ก็มีท่าทีโกรธเคืองและรับไม่ได้กับพฤติกรรมขายลูกกินนี้เช่นกัน ยกตัวอย่างคอมเม้นท์บนโลกออนไลน์ซึ่งระบุว่า ‘น่าสงสารเด็กชายที่มีพ่อแบบนี้จริงๆ ถึงครั้งนี้จะขายไม่สำเร็จ แต่เดี๋ยวเขาก็จะพยายามขายอีกครั้งในอนาคตแน่ๆ’

หรืออีกรายที่พูดบอกว่า “แค่เป็นคนยิงสเปิร์มออกมา ทำไมถึงคิดว่าแกมีสิทธื์ขายเด็กคนนี้ห๊ะ?”

 

 

แบบนี้ก็มีด้วย น่ากลัวจริงๆ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply