ชายวัย 64 รอดตายจากอากาศหนาวเหน็บ เพราะ “เจ้าหมา” นอนทับให้ความอบอุ่นตลอดเวลา

เมื่อถามว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณคือใคร หลายคนอาจจะตอบว่า “สุนัข” เพราะนอกจากมันจะเป็นเพื่อนเล่นของเราได้ตลอดเวลาแล้ว น้องหมายังเป็นสัตว์ที่กล้าหาญชาญชัย และสามารถปกป้องเราได้จากอันตรายอีกด้วย

และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าน้องหมาเป็นเพื่อนที่ดีมากขนาดไหน ดังนั้น เราจึงได้นำเรื่องราวสุดประทับใจของมันมาฝากอีกเรื่องหนึ่ง

 

นี่คือภาพของ Kelsey น้องหมาพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ และ Bob เจ้านายแสนรักของมัน ทั้งคู่ดูรักกันมากๆ เลย

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2556 ทางเว็บไซต์ Odditycentral ได้เผยว่า ในวันส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมากคุณ Bob (นามสมมุติ) ในวัย 64 ปี จากรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ได้เกิดอุบัติเหตุขณะที่เขาได้ตัดสินใจเดินออกไปนอกบ้าน เพื่อไปเอาฝืนมาเติมในเตาผิง ซึ่งในขณะนั้นเขาสวมเพียงแค่กางเกงขายาว เสื้อธรรมดาๆ ตัวหนึ่ง และรองเท้าแตะเพียงเท่านั้น

ในระหว่างที่กำลังเดินไปหยิบฝืน เขาก็เกิดลื่นล้ม และไม่สามารถขยับตัวได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Bob ต้องส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่ทว่าเพื่อนบ้านของเขากลับอยู่ไกลออกไปถึง 4 ไมล์ อีกทั้งยังไม่มีอยู่รอบๆ บริเวณนั้นเลย แต่ก็โชคดีที่เขายังมีเจ้า Kelsey วัย 5 ขวบ มาช่วยเอาไว้!!

 

 

“ผมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นเลย แต่สุดท้ายเจ้า Kelsey ก็มาหาผม…พอถึงตอนเช้าผมไม่สามารถตะโกนขอความช่วยเหลือได้อีกแล้ว แต่เจ้า Kelsey ก็ยังไม่หยุดเห่า และมันก็ยังคงเห่าต่อไปเรื่อยๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ” เขากล่าว

 

เพราะเหตุที่เขาลื่นล้ม จึงทำให้ Bob ไม่สามารถขยับตัวได้ราวกับเป็นอัมพาต เขาต้องนอนรอความช่วยเหลืออยู่ตรงนั้นเป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง และในช่วงเวลานั้นเจ้า Kelsey ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้

ด้วยเหตุนี้ มันจึงเจ้าไปนอนบนตัวของเขาเพื่อที่จะทำให้เจ้านายแสนรักรู้สึกอบอุ่น พร้อมกับเลียไปที่ใบหน้า และมือ เพื่อให้เขาตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นประมาณ 19 ชั่วโมงต่อมา Bob ก็หมดสติลง แต่เจ้า Kelsey ก็ยังคงเห่าเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

จนในที่สุด Bob ก็ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ซึ่งเขาถูกนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาล McLaren Northern Michigan Hospital โดยทางแพทย์ได้เผยว่า อุณหภูมิในร่างกายของเขาต่ำกว่า 21 องศาเซลเซียส

เขาคอหัก และเกือบจะเป็นอัมพาตจริงๆ แต่ก็โชคดีที่เขารอดมาได้เพราะได้รับความอบอุ่นจากเจ้าหมา ไม่อย่างนั้นเขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

 

และนี่คือความดีเจ้า Kelsey เอ็งคือฮีโร่ตัวจริงเสียง แปะภาพให้ชมความหล่อเต็มๆ ของมันซะหน่อย

 

ที่มา : smh

Comments

Leave a Reply