พาส่อง “ทะเลสาบไบคาล” ที่แปรสภาพเป็น “น้ำแข็ง” ในฤดูหนาว ยิ่งใหญ่งดงามสุดลูกตา

ถ้าพูดถึงทะเลสาบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ทะเลสาบไบคาล เป็นสถานที่แรกอย่างแน่นอน และยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวแบบนี้แล้ว ทะเลสาบอันกว้างสุดลูกหูลูกตานี้ ก็ได้แปลสภาพเป็นก้อนน้ำแข็งขนาดมหึมา ที่ใครเห็นแล้วก็ต้องตกตะลึงในความงดงามของสถานที่แห่งนี้แน่นอน

ทะเลสาบไบคาลตั้งอยู่ในเขตไซบีเรีย ของประเทศรัสเซีย มีความกว้างประมาณ 80 กิโลเมตร ยาว 600 กิโลเมตร ส่วนที่ลึกที่สุดอยู่ที่ 1,642 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก และมีพื้นที่รวมทั้งหมดราว 31,722 ตารางกิโลเมตร

 

 

ด้วยความที่ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตไซบีเรีย ทำให้เมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ผืนน้ำทั้งหมดจะกลายเป็นแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ ซึ่งมีความหนา 1-3 เมตร จนทำให้นักท่องเที่ยวสามารถนำสเก็ตหรือจักรยาน ลงไปเล่นบนทะเลสาบได้

โดยน้ำแข็งเหล่านี้จะอยู่จนถึงช่วงเดือนพฤษภาคม แต่พอถึงช่วงเดือนเมษายน น้ำแข็งก็จะเริ่มละลายแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงไปเล่นบนแผ่นน้ำแข็งได้อีกแล้ว

 

 

ช่างภาพสาวชาวรัสเซีย Kristina Makeeva ผู้หลงใหลในความงดงามของทะเลสาบแห่งนี้ เธอได้ตระเวณเก็บภาพอันงดงามของทะเลสาบไบคาลในช่วงฤดูหนาว ที่แสนงดงามราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย

โดยคุณสามารถติดตามผลงานของเธอได้ที่เว็บไวต์ ipai.ru และอินสตาแกรม hobopeeba  ส่วนด้านล่างก็คือผลงานของเธอที่นำมาโชว์ให้เราเห็นในครั้งนี้…

 

 

 

 

สวยงามอลังการน่าไปเยือนจริงๆ เลยเนอะเพื่อนๆ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply