ช่างแต่งหน้าเผย 7 เทคนิค “การแต่งหน้าให้ดูเด็กลง” มันอาจจะง่ายกว่าที่คุณคิดเยอะเลย!!

ถ้ามีใครมาเรียกเราว่าป้า หรือหน้าแก่ เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงจะรู้สึกเคืองไม่น้อย เพราะแต่ละคนก็คงอยากจะมีใบหน้าที่ดูเด็ก และอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้นใช่ไหมละ

เมื่อเวลาผ่านไป อายุคนเราก็มากขึ้น งานนี้ต้องยอมรับแล้วละว่าสภาพผิวของเราคงจะไม่เต่งตึงเหมือนตอนเป็นสาว แต่เอาจริงๆ แล้วมีอยู่สิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยให้สาวๆ ดูสวย และดูเด็กลงได้นั่นก็คือ “การแต่งหน้า” นั่นเอง

ช่างแต่งหน้าชาวรัสเซีย Angelina Korsakova ขอมาเผย 7 เคล็ดลับดีๆ ในการแต่งหน้า ที่จะช่วยทำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายดูเด็กลงได้ภายในพริบตา บอกเลยว่าใครก็สามารถทำตามได้ เพราะมันไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย

 

1.เมคอัพเบส

การใช้เมคอัพเบสเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะช่วยปรับใบหน้าของคุณดูเป็นประกายอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังทำหน้าที่แก้ไข และอำพรางริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้หน้าดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

 

2.รองพื้น

การใช้รองพื้นจะช่วยทำให้ผิวของคุณเรียบเนียน ช่วยปกปิดรอยด่างดำ รอยสิว รอยกระ ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี แต่ควรใช้ในปริมาณที่พอดีไม่อย่างนั้นมันอาจจะทำให้ใบหน้าดูหนาได้

 

3.การเขียนคิ้ว

คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า และการเขียนคิ้วก็เป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้น การเขียนคิ้วให้โค้งสวย และเลือกสีได้อย่างเหมาะสมจะช่วยให้ใบหน้าดูสดใส แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือดินสอเขียนคิ้วที่เป็นสีดำ และสีเทา

 

4.เขียนอายไลเนอร์ใต้ขอบขนตา

การเขียนเขียนอายไลเนอร์ใต้ขอบขนตา จะเริ่มจากการใช้อายไลน์เนอร์ชนิดที่เป็นดินสอ วาดลงไปในแถบบนเส้นขนตา แต่จำไว้ว่านั่นไม่ใช้การเขียนอายไลน์เนอร์ แต่มันเป็นการเขียนเส้นบางๆ ใต้ขนตา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความลึกให้กับรูปตานั่นเอง

 

5.การทาอายชาโดว์

การแต่งตาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเด็กลง โดยเริ่มจากการใช้อายชาโดว์สีอ่อนทาบริเวณมุมด้านในของตา จากนั้นก็เริ่มไล่ด้วยสีโทนเข้มขึ้น โดยจะเน้นบริเวณหางตาเพื่อสร้างมิติ จะช่วยทำให้ดวงตาดูสวยงาม

ที่ดีกว่าคือการใส่โทนมืดลงไปในส่วนล่างของเปลือกตา เพื่อที่จะไม่ทำให้มันดูหนัก และไม่เพิ่มอายุให้กับใบหน้าของคุณ

 

6.การทาลิปสติก

การใช้ดินสอเขียนขอบปากจะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น เริ่มจากการร่างริมฝีปากตามปากของเรา จากนั้นก็ระบายให้ทั่วริมฝีปาก หากคุณชอบการไล่ระดับสี สามารถระบายบริเวณด้านในปากด้วยสีเข้ม ถ้าชอบลิปสติกสีด้าน ก็ปล่อยไว้แบบนั้นเลย

 

7.ขั้นตอนสุดท้าย

คุณสามารถสร้างความฉ่ำให้กับปากได้ โดยการเติมลิปสติกลงไปบริเวณช่วงกลางของริมฝีปากด้วยเฉดสีสว่าง และด้านในด้วยสีเข้ม หากต้องการให้ปากดูมันวาว สามารถใช้ลิปกลอปทาลงไปตรงบริเวณกลางริมฝีปากได้

 

และนี่คือผลลัพท์ที่ได้

 

อยากจะดูเด็กลงการแต่งหน้าสามารถช่วยคุณได้จริงๆ นอกจากนี้การดูแลรักษาสุขภาพทั้งในด้านอาหารการกิน รวมถึงการออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณดูเด็ก และดูดีขึ้นได้เช่นกัน

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply