นักเรียนญี่ปุ่นแห่ซื้อของในเซเว่นศักดิ์สิทธิ์ แม้แผ่นดินแยกดินจะยุบ ยังทำอะไรร้านนี้ไม่ได้!?

‘ร้านสะดวกซื้อคงกระพันชาตรี’ ได้กลายมาเป็นกระแสฮือฮาและโด่งดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ จนเหล่านักศึกษาประเทศญี่ปุ่นแห่เข้าไปซื้อของในร้านแห่งนี้ เพราะหวังว่าอานิสงค์จะช่วยให้พวกเขาสามารถสอบผ่านได้!?

 

หนึ่งในประเทศที่ประสบภัยธรรมชาติอย่าง ‘แผ่นดินไหว’ มากที่สุดก็คงไม่พ้นประเทศญี่ปุ่นนี่แหละ หนึ่งในประเทศที่ตั้งอยู่ใน ‘วงแหวนแห่งไฟ’ รอบมหาสมุทรแปซิฟิก และล่าสุดก็ได้มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นที่นี่!!

ในวันที่ 8 พฤศภาคม 2559 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินแยกขึ้น ที่ทางแยกหน้าสถานีฮาตากะ ในเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความกว้างกว่า 10 เมตร และยุบตัวลงไปกว่า 15 เมตรด้วยกัน เป็นปาฏิหาริย์มากที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และปาฏิหาริย์กว่านั้น ก็คือเรื่องที่เกิดกับร้านเซเว่นแห่งนี้นี่แหละ!!

 

ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven หน้าสถานีฮาตากะ

 

เพราะ 7-Eleven แห่งนี้ รอดพ้นจากแผ่นดินแยกแบบฉิวเฉียด แถมตักที่เป็นที่ตั้งของร้านก็ไม่ได้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย…

 

แต่ถึงทางร้านจะไม่ได้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย ก็ต้องปิดทำการเพื่อซ่อมแซมถนนที่อยู่ตรงหน้าร้าน โดยมีการคาดการณ์ไว้แน่ๆ ว่าต้องใช้เวลาหลายเดือน แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นซ้ำสาม!?

เพราะราวๆ วันที่ 19 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา พวกเขาก็สามารถซ่อมถนนได้เสร็จ และสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างปกติ สร้างความตกตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน…

 

สภาพถนนที่เสร็จสมบูรณ์ดีในวันที่ 19 ธันวาคม 2559

 

สอดคล้องกับช่วงนี้ที่เป็นช่วงสอบของเหล่านักเรียนนักศึกษาในประเทศญี่ปุ่นพอดี และการสอบของประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ไม่ใช่เล่นๆ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความ ‘ยาก’ ที่ยากมากจนถึงยากที่สุดเลยทีเดียว เหล่านักเรียนก็จะเกิดความกังวลทุกๆ ครั้งที่การสอบมาถึง เครื่องลางไสยศาสตร์เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจก็ต้องมากันแล้วล่ะคราวนี้!!

หนึ่งในความเชื่อของชาวญี่ปุ่นก็คือ Kit Kat นั้น เป็นขนมนำโชค เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะในภาษาญี่ปุ่นคำว่า ‘kitto katsu’ นั้น จะแปลได้ว่า ‘ชนะใสๆ’ หรือ ‘ชนะชัวร์ๆ’ หรือแม้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่าง Umakacchan ที่ไปพร้องเสียงกับความสำเร็จก็มักจะเป็นเครื่องลางนำโชคของพวกเขา (เอ หรือแค่วว่ามันอร่อยกันนะ ฮร่าาา)

 

ด้วยความสตรองของร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ไม่หวั่นแม้วันมามาก แล้วแค่การสอบ จะ ‘ตก’ เหร๊อออ!!?

 

เหล่านักเรียนก็ต่างเชื่อกันว่า เทพเจ้าให้พรปกป้องคุ้มครองสถานที่แห่งนี้ไม่ให้ ‘ตก พัง หรือเสียหาย’ ทำให้ตอนนี้ยอดขาย Kit Kat และบะหมี่ของทางร้านนั้น เรียกได้ว่า เทน้ำเทท่า โดยมักมีผู้พบเห็นนักศึกษาขับรถมาซื้อขนมหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้กลับไปกันอยู่ตลอดๆ

 

จนทางร้านต้องขึ้นข้อความว่า ‘เนื่องจากมีความต้องการสินค้าชนิดนี้มากเป็นพิเศษ ถ้าของหมดกรุณาเรียกพนักงาน เพราะเราสำรองสินค้าไว้แล้ว’

 

ร้านพระประทานพรจริงๆ เหมือนใหม่ราวกับว่าไม่เคยเกิดภัยพิบัติมาก่อนเลยนะเนี่ย!?

ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อของถิ่นเขาล่ะเนาะ เหมือนบ้านเราน่ะแหล่ะ ไม่ต่างกันเล้ยยย ฮร่าาาา

 

ที่มา: rocketnews

Comments

Leave a Reply