ชาวญี่ปุ่นแห่ชื่นชม คาปิบาร่ามารยาทงาม แช่ออนเซ็นทั้งฝูงอย่างสงบนิ่ง เพราะเกรงใจเพื่อนข้างๆ

โอ้วว พระเจ้าจอร์จ มันรู้สึกดีมากๆ เลยนะเนี่ย ยิ่งอากาศหนาวๆ ฟินๆ แบบนี้ หึ๊ยยยยย!!

 

ในปัจจุบันนี้ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเจ้าคาปิบาร่า หรือสัตว์ตระกูลหนูที่มีขนาดตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ราวกับว่าเป็นแฮมสเตอร์ยักษ์กันเลยทีเดียว และนั่นแหละคือจุดเด่นที่มัดใจเหล่าบรรดาผู้ชื่นชอบเข้าไปชมพวกมันในสวนสัตว์

คาปิบาร่านั้นเป็นสัตว์สังคม ชอบอยู่กันเป็นฝูงราวๆ 10-100 ตัวขึ้นไป และเพราะมีถิ่นที่อยู่อาศัยใน บริเวณทุ่งหญ้าน้ำขัง ใกล้ๆ กับแม่น้ำในเขตอเมริกาใต้ เลยต้องมีสระน้ำให้เจ้าคาปิบาร่าได้ว่าผุดว่ายดำกันแทบจะใจสวนสัตว์ทุกๆ แห่ง

แต่เมื่อพวกมันถูกนำมาเลี้ยงไว้ในประเทศญี่ปุ่น Nagasaki’s Bio Park ซึ่งมีสภาพอากาศค่อนข้างแตกต่างจากอเมริกาใต้ และในหน้าหนาวๆ แบบนี้ จะมีอะไรที่จะดีไปกว่าการได้นอนแช่ออนเซ็นอีกล่ะ!?

 

ทางสวนเลยจัดออนเซ็นให้มันแช่กันเล่นซะเลย น่ารักมากๆ

 

การทำออนเซ็นให้คาปิบาร่าได้แช่กันในฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะหลายๆ สวนสัตว์ก็นิยมทำกัน แต่ที่แปลกก็คือกิริยามารยาทของเหล่าคาปิบาร่าของสวนแห่งนี้

ในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีวัฒนธรรมในเรื่อง ‘ความเกรงใจ’ ที่ค่อนข้างเข้มข้น กล่าวคือ เช่นในรถไฟสาธารณะ ที่จะหลีกเลี่ยงการใช้เสียง หรือแม้กระทั่งการคุยโทรศัพท์ก็จะหลีกเลี่ยง และใช้เป็นการพิมพ์ข้อความส่งหากันเสียมากกว่า

และคาปิบาร่าเหล่านี้ ก็ถือว่าสอบผ่านมารยาทกันแบบได้คะแนนเต็มๆ เพราะทุกตัวถึงจะอยู่ใกล้กันมาก แต่ก็แทบจะไม่ขยับตัวเลยแม้แต่น้อย อาจเรียกได้ว่าแทบจะไม่กระพริบตาเลยทีเดียว!!?

 

มีการถ่ายวิดีโอของพวกมันเอาไว้ และกลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์เลยล่ะ

ใครชมคลิปไม่ได้เข้าชมได้ที่นี่

 

 

สำหรับสวนสัตว์ที่เพื่อนๆ สามารถเข้าชมคาปิบาร่าแช่ออนเซ็นได้ก็จะมีกระจายอยู่ทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าอันดับ 1 ก็คงต้องยกให้กับทางสวนสัตว์ Izu Shaboten ในชิสุโอกะ เพราะมีทั้งคาปิบาร่าแช่น้ำไซตรัส คาปาบาร่าแช่หมู่ หรือแม้กระทั่งคาปิบาร่าแช่น้ำเกสรดอกไม้ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเขาเลยล่ะ

 

น่ารักจริงจริ๊งงงง หนาวนี้ใครมีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นกันก็อย่าลืมเข้าไปชมกันได้นะจ๊ะ อิอิ

 

ที่มา: rocketnews

Comments

Leave a Reply