ยอดคุณแม่และลูกๆ ทั้ง 4 ร่วมช่วยกันสร้างบ้านทั้งหลัง ด้วยการดูคลิปจาก Youtube!?

ว่ากันว่าคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูบนั้นมีเป็นล้านๆ คลิปวิดีโอ แม้คุณจะใช้เวลาทั้งชีวิตของคุณนั่งดูมันตลอดเวลา แต่คุณก็ไม่สามารถดูมันได้หมด เพราะมันเยอะม๊าก!!

ซึ่งนอกจากคลิปบันเทิงๆ แล้วยังมีคลิปที่เป็นสาระอีกมากมาย มีกระทั่งคลิปสอนสร้างบ้านสร้างเรือนเลยก็มี

 

 

ด้วยเหตุนี้เองเลยทำให้คุณแม่ลูก 4 อย่าง Cara Brookins ตัดสินใจเปิดคลิปจากยูทูบเพื่อสร้างบ้านให้กับลูกๆ ของเธอได้อยู่ โดยที่ไม่ต้องไปซื้อบ้านใหม่หรือเช่าเขาอยู่นั่นเอง

Cara เล่าผ่านเว็บไซต์ Buzzfeed ว่าเธอนั้นเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งมันไม่ได้โอเคกับเธอเลย เพราะสามีทั้ง 2 คนที่ผ่านมาใช้ความรุนแรงกับเธอ และเธอคิดว่ายังมีอะไรดีๆ รออยู่ข้างหน้า เธอจึงหย่ากับสามีมาอยู่กับลูกๆ แทน

 

 

เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความรุนแรง และเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีพ่อก็ตาม เธอจึงตัดสินใจสร้างบ้านด้วยตัวเอง เพื่อให้มันกลายเป็นสถานที่อันอบอุ่นที่เธอและลูกๆ จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน

ในปี 2007 Cara และลูกๆ Roman, Jada, Hope, และ Drew ขับรถมาตามถนนแล้วสังเกตเห็นบ้านหลังหนึ่งเสียหายหนักเพราะโดนพายุทอร์นาโด เหลือเพียงแค่ฐานของบ้านเท่านั้น มันเลยทำให้เธอคิดขึ้นมาได้ว่าอยากจะลองสร้างบ้านสักหลังดู

 

 

เมื่อบอกไอเดียนี้ให้ลูกๆ ทั้ง 4 ฟัง พวกเขาก็พร้อมจะช่วยแม่ของเขาสร้างบ้านด้วย เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าพวกเขาก็สามารถสร้างอะไรขึ้นมาได้เหมือนกัน

 

 

Cara เล่าว่าหลังจากความคิดนี้ผุดขึ้นมา เธอก็ไปขอกู้เงินธนาคารมา 5.3 ล้านบาท เพื่อซื้อวัสดุต่างๆ และถึงจะไม่เคยมีประสบการณ์การสร้างบ้านมาก่อน มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกเขาเลย เพราะพวกเขาเปิดดูคลิปวิดีโอสอนการสร้างบ้านผ่านยูทูบนั่นเอง

 

 

พวกเขาทั้งหมดค่อยๆ สร้างส่วนที่เป็นโครงบ้านขึ้นมาก่อน แล้วค่อยๆ เทปูนเพื่อความมั่นคง

 

 

การลงมือสร้างบ้านครั้งนี้ นอกจากจะได้บ้านที่อบอุ่นแล้ว พวกเขายังได้เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกัน เรียนรู้ทืี่จะสื่อสารซึ่งกันและกัน และนั่นยิ่งทำให้ครอบครัวของเธอแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 

และแล้วความพยายามของทุกคนก็สำเร็จ เพราะบ้านมันกลายเป็นรูปเป็นร่างและสวยงามอย่างที่พวกเขาจินตนาการเอาไว้เปี๊ยบ ภายในบ้านมีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ และห้องอ่านหนังสือ เรียกได้ว่าครบเครื่องความเป็นบ้านเลยทีเดียว

 

 

จากวันแรกที่ Cara และลูกๆ ย้ายเข้าไปอยู่ ตอนนี้ก็ผ่านมากว่า 8 ปีแล้ว เธอบอกประสบการณ์การสร้างบ้านในครั้งนั้นทำให้ลูกๆ ของเธอมีความกล้าหาญและไม่เกรงกลัวอะไรอีกเลย

 

 

 

 

 

อ่านเรื่องราวของคุณแม่ Cara แล้วก็ทำให้เรารู้อย่างหนึ่งนะ นั่นคือการเลี้ยงลูกให้พวกเขาใช้ชีวิตเป็น มันค่อนข้างส่งผลกระทบต่อจิตใจของพวกเขา และทำให้พวกเขาสามารถเอาตัวรอดได้ในสังคมของเราล่ะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply