วิศวกรคอมพิวเตอร์คิดค้น “ช่อดอกไม้เนื้อแดดเดียว” มอบความรู้สึกให้คนไข้ ที่ไม่เหมือนใคร

เวลาที่เราจะไปเยี่ยมคนป่วยในโรงพยาบาลสักคน สิ่งของที่เราจะหาซื้อเพื่อนำไปเยี่ยมพวกเขาก็คือช่อดอกไม้ แต่หากคุณเป็นผู้ชายแล้วคนที่คุณกำลังจะไปเยี่ยมก็เป็นผู้ชายด้วย การซื้อช่อดอกไม้ไปเยี่ยมก็ดูจะเป็นเรื่องที่ชวนให้รู้สึก…แปลกๆ สักหน่อย

 

 

ด้วยความรู้สึกนี้เองจึงทำให้มีคนหัวใส คิดเปลี่ยนช่อดอกไม้ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นช่อดอกไม้เนื้อแดดเดียว ที่ทั้งสวยงามและอร่อยด้วย เพื่อให้หนุ่มๆ ไม่ต้องรู้สึกเคอะเขินเวลาไปเยี่ยมเพื่อนด้วยกันยังไงล่ะ

 

 

ไอเดียวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อราวๆ ปีก่อน มีวิศวกรคอมพิวเตอร์หนุ่มคนหนึ่งอยากจะไปเยี่ยมเพื่อนที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความที่เพื่อนเป็นผู้ชายเลยรู้สึกเขินๆ ที่จะซื้อช่อดอกไม้ไปให้

เขานั่งครุ่นคิดอยู่นานแล้วก็เหลือบไปเห็นเนื้อแดดเดียว (Beef Jerky) ในถุงหิ้วของใครสักคน เขาก็เลยปิ๊งไอเดีย ไปซื้อเนื้อแดดเดียวจากร้านค้ามาพันเป็นช่อดอกไม้แล้วเอาไปเยี่ยมเพื่อนซะเลย

 

 

หลังจากนั้น 1 ปี เขาก็หาคนทำเว็บไซต์ หาช่างภาพ และนักออกแบบ มาช่วยกันคิดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ จนเกิดเป็นแบรนด์ที่ชื่อว่า Say It with Beef ไม่ว่าคุณจะมีความรู้สึกอะไรอยู่ในใจ ให้ช่อดอกไม้เนื้อแดดเดียวพูดแทนสิ…

 

 

สินค้า 2 แบบแรกที่เขาคิดค้นขึ้นมาคือช่อดอกกุหลาบและช่อดอกเดซี่ แถมมีบริการส่งถึงที่ด้วยนะ ให้คนไข้ของคุณเอาไปเคี้ยวเล่นเพลินๆ ระหว่างนอนพักฟื้น รับรองว่าเขาจะจดจำดอกไม้ของคุณไปอีกนาน

 

 

 

 

 

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Beef Jerky #เหมียวฟิ้นจะอธิบายง่ายๆ ว่ามันจะมีลักษณะคล้ายๆ เนื้อแดดเดียวบ้านเรา แต่ในต่างประเทศจะนิยมนำเอามาทำให้แห้งแล้วกินเล่นเป็นขนมมากกว่า

หากใครอยากจะลองหามากินเล่นบ้าง ก็ลองไปตามหาได้แถวๆ Foodland หรือ Villa Market นะจ๊ะ

ที่มา designyoutrust , Say It With Beef

Comments

Leave a Reply