คุณตาอยู่ในอาการโคม่า “เริ่มตอบสนอง” หลังแพทย์ให้เจ้าหมาตัวโปรดเข้าเยี่ยม…

เมื่อเดือนที่ผ่านมาในประเทศอิตาลี ชายแก่ชื่อว่า Giovanni ต้องประสบกับอาการหัวใจวายขณะที่ออกไปเดินเล่นกับเจ้าหมาของเขาชื่อว่า Nancy

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้ามาทำความช่วยเหลือคุณปู่วัย 73 ปี และสามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน แต่หลังจากที่พามาถึงโรงพยาบาล คุณปู่ได้อยู่ในอาการโคม่าซะแล้ว

เจ้า Nancy ที่มองดูรถพยาบาลขับไปพร้อมกับค่อยๆ นำพาชีวิตของเจ้านายสุดที่รักของมันห่างออกไปด้วย ด้วยหัวใจที่แตกสลาย

 

หลังจากนั้นไม่กี่วัน Deborah ลูกสาวของคุณปู่ Giovanni ได้พาเจ้า Nancy ไปเยี่ยมที่ห้อง ICU ด้วย แต่ก็ได้แต่นั่งอยู่หน้าห้องเพราะที่โรงพยาบาลไม่อนุญาตให้พาสัตว์เลี้ยงเข้าไปเยี่ยมคนไข้

เธอก็เลยติดต่อไปยังองค์กรที่ให้การช่วยเหลือสามารถสัตว์เลี้ยงเข้าเยี่ยมผู้ป่วยได้ นั่นทำให้เจ้า Nancy สามารถเข้าเยี่ยมเจ้านายอันเป็นที่รักได้อีกครั้ง

 

 

เมื่อเจ้า Nancy เข้ามาในห้องและถูกอุ้มมาวางไว้ข้างๆ กับคุณปู่ Giovanni จากนั้นคุณปู่ก็เหมือนจะมีอาการขยับเบาๆ หลังจากที่ไม่รู้สึกตัวใดๆ เลยตั้งแต่อยู่ในช่วงโคม่า

ขณะเดียวกันกับเจ้า Nancy ที่ส่ายหางดุ๊กดิ๊กไปมา

“มันอยู่ใกล้ๆ และจุ๊บกับพ่อของฉัน ถ้าเขายังรู้สึกตัวก็ต้องพูดว่า ‘ไงเจ้าตัวเล็ก ตอนนี้เราก็สามารถลาจากกันได้ซักทีนะ’” คุณ Deborah เล่า

 

และนี่ก็คือคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่เจ้า Nancy ไปเยี่ยมคุณตา Giovanni ที่โรงพยาบาล…

 

แต่น่าเศร้าที่หลังจากการตอบสนองรอบนั้น อาการของคุณตา Giovanni ไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใด และไม่ฟื้นจากอาการโคม่า จากนี้เป็นต้นไปเขาจะถูกย้ายเข้าไปยังศูนย์ดูแลระยะยาว

ถึงอย่างนั้นคุณ Deborah ก็เล่าว่าตั้งแต่ที่เจ้า Nancy เข้าไปเยี่ยมคุณตาได้ เขาก็ดูสงบมากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาที่ดูมีความสุขมากขึ้นตั้งแต่ได้ไปเยี่ยมเจ้านายอันเป็นที่รัก

 

 

คุณ Valli Calzavara ที่เป็นผู้ประสานงานและช่วยเหลือในการให้สัตว์เลี้ยงเข้าเยี่ยมในโรงพยาบาลได้ ซึ่งข้อดีของการเยี่ยมในครั้งนี้ส่งผลดีต่อทั้งเจ้า Nancy และคุณตา Giovanni

“มันเป็นผลดีกับทั้งผู้ป่วยและสัตว์เลี้ยง เพราะมนุษย์และสัตว์นั้นเกิดมาพร้อมกับสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงถึงกัน” คุณ Vailli กล่าวปิดท้าย

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply