คุณปู่เกมเมอร์วัย 74 เศร้าใจ หลังเกมที่เล่นมานาน 18 ปี เตรียมปิดตัวลงในสิ้นเดือนนี้!!

สำหรับเกมเมอร์ทั้งหลายแล้ว สิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกติด และผูกพันธ์กับเกมนั้นๆ คงเป็นเรื่องของมิตรภาพ เรื่องราวการเดินทางที่เกิดขึ้นในเกม และการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่พร้อมจะเก็บเลเวล และไปต่อสู้กับบอสด้วยกัน

ไม่ใช่แค่เด็กรุ่นใหม่เท่านั้น ที่ผูกพันธ์กับเกมที่ชอบเล่น แต่คุณปู่เกมเมอร์วัย 74 ปีผู้ไม่ประสงค์ออกนามคนนี้ เขาก็ผูกพันธ์กับเกม ‘Asheron’s Call’ ที่เล่นมาตลอด 18 ปี ไม่แพ้กัน

 

ไม่ค่อยจะชื่นชอบเท่าไหร่เล๊ยยย ถึงกับเล่นหลายหน้าจอในเวลาเดียวกัน

 

ซึ่งเกมดังกล่าวเขาเล่นมาตั้งแต่ปี 1999 แล้ว ซึ่งภายในเกมมันมีระบบปาร์ตี้ ระบบแต่งงาน ระบบงานศพ ใกล้เคียงกับชีวิตจริงเอามาๆ

“จากเกมนี้ทำให้ผมได้รู้จักกับเพื่อนทั่วโลก ทั้งจากอังกฤษ และรัฐต่างๆ ทั่วอเมริกา” คุณปู่เล่า

แต่ช่างน่าเศร้าใจสำหรับคุณปู่ เพราะเกมที่เขาเล่นมาตลอด 18 ปี กลับประกาศที่จะปิดตัวลงในสิ้นเดือนมกราคม ปี 2017 ที่จะถึงนี้ ซึ่งยังพอเหลือเวลาอีกนิดหน่อย ให้คุณปู่ได้อำลาเกมสุดโปรดในดวงใจของเขาตลอดกาล

 

“เกมได้เปิดให้บริการมานานมากแล้ว และผมก็สนุกมากๆกับการได้เล่นมัน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในชีวิต” คุณปู่เล่าเสริม

 

และตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังค้นหาเกมใหม่ๆ มาเล่นต่อไป หลังจากที่เกมนี้จะปิดตัวลง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าก่อนหน้านี้เคยลองย้ายไปเล่นเกม ‘Darktide’ แต่กลับรู้สึกไม่ชอบเอาอย่างแรง เพราะเขาชอบเกมที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมมือกันออกไปต่อสู้ มากกว่าการที่ต้องมาห่ำหั่นกันเอง

นอกจากนั้น David Bowman หนึ่งในทีมผู้สร้างเกมที่คุณปู่ติดงอมแงม ก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณเขาผ่านทางคอมเม้นท์ในยูทูปด้วยเหมือนกัน

“นับว่าเป็นโชคดีอย่างยิ่งของผมที่ได้เข้ามาทำงานเป็นผู้ดูแลโปรเจคเกมนี้ นับตั้งแต่ปีเริ่มสร้าง ที่ผมรู้สึกโชคดี เพราะผมได้เจอกับผู้เล่นแบบคุณปู่ ที่ช่วยทำให้เรามีกำลังใจอย่างสูงในการทำงาน และพัฒนาระบบเกมให้ดียิ่งขึ้น เรื่องราวของคุณปู่ช่วยตอกย้ำให้พวกเรารู้สึกว่าผลงานเกมนี้ของพวกเรา ช่างมีคุณค่าเหลือเกิน” 

 

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าในอนาคต คุณปู่เขาจะไปติดเกมไหนต่อ…

 

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าโลกเกมออนไลน์ เป็นอีกสังคมที่ช่วยทำให้เรารู้จักกับมิตรภาพใหม่ๆ ว่าแต่เพื่อนๆยังจำความรู้สึกแรกที่ได้ก้าวเข้าสู่โลกเกมออนไลน์กันได้มั้ยเอ่ย?

ที่มา: fraghero

Comments

Leave a Reply