อดีตนักดับเพลิง ออกโรงปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือแมวที่ถูกน้ำมันราด จากพ่อหนุ่มวัยรุ่น!!

#เหมียวบ็อบ อยากจะดำดิ่งเข้าไปในสมองของคนที่ชอบทำร้ายสัตว์โลก ที่ไม่ค่อยรู้อิโหน่อิเหน่ ว่าทำไมพวกเขาถึงโหดร้าย และกล้าทำทารุณกรรมกับเหล่าสัตว์ตัวน้อยผู้น่ารักกันนักนะ?

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 สำนักข่าวเดลีเมล์ได้รายงานเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมือง Crawfordsville จากรัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐฯ

ซึ่งเป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวผู้น่าสงสาร ที่จู่ๆก็ถูกหนุ่มใจร้ายวัย 19 ปี เอาน้ำมันก๊าซมาราด ก่อนที่จะทำการจุดไฟเผาทั้งเป็น

 

Noah Riley หนุ่มวัย 19 ปี ที่ต่อมาถูกจับในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

 

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้มีตอนจบที่โหดร้าย เพราะช่วงที่หนุ่ม Riley พยายามที่จะเผาเจ้าเหมียวทั้งเป็น อดีตเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมือฉมังที่ได้เกษียณอายุแล้ว ‘Steve Wright’ ดันเหลือบไปเห็นกลุ่มควันไฟที่พวยพุ่งออกมาจากสวนหลังบ้านของเขาเอง

“ผมเหลือบไปเห็นกลุ่มควันไฟพุ่งขึ้นมา จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ แล้วก็ได้เจอกับแมวตัวน้อยที่ถูกมัดติดกับเสาไว้ ร่างกายของมันเปียกโชกไปด้วยน้ำมันก๊าส และประทัดที่พร้อมจะเผามันทั้งเป็น ผมจึงรีบเอาตัวมันไปจุ่มกับน้ำโคลนในบริเวณนั้น เพราะคิดว่าอย่างน้อยก็น่าจะหยุดไฟที่กำลังจะลามได้” Steve เล่า

 

Steve Wright คุณลุงผู้เป็นฮีโร่สำหรับเจ้าเหมียว

 

บริเวณน้ำโคลนที่เขาต้องรีบพาเจ้าเหมียวไปจุ่มลง เพื่อดับไฟที่กำลังจะลามเข้ามา

 

ในส่วนของ Noah Riley เจ้าตัวได้ให้การว่า สาเหตุที่ทำไปก็เพราะเจ้าตัวเห็นแต่ภาพแมวเต็มโซเชียลมีเดียไปหมด แล้วทำให้รู้สึกรำคาญใจ เลยเลือกที่จะทำพฤติกรรมดังกล่าว (ขนาดนั้นเลย)

และตอนนี้เจ้าเหมียวก็ได้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ช่วยเหลือเพื่อทำการรักษาพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เจ้าเหมียวต้องเข้ารับการรักษาอีกหลายขั้นตอน เพื่อที่จะให้มันกลับมามีความสุขอีกครั้ง

 

สภาพของเจ้าเหมียวที่ถูกนำตัวมายังโรงพยาบาลครั้งแรก

 

“บริเวณหูของเธอแห้งเหี่ยว ส่วนขนก็สั้นจนเหลือแต่ผิวหนัง เธอยังต้องได้รับการรักษาพยาบาลอีกมาก” Misha Anderson เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือกล่าว

 

โชคดีนะที่คุณลุงไปช่วยไว้ได้ทัน ไม่อยากจะนึกภาพเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีคนไปช่วยมันไว้….

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply