สาวอังกฤษตัดสินใจ “นัดเจอกันที่สเปน” หลังพบว่าตั๋วเครื่องบิน ถูกกว่าตั๋วรถไฟข้ามเมืองซะอีก!??

ถึงในหลายๆ ประเทศจะมีรถไฟความเร็วสูงใช้กัน ก็ยังมีข้อจำกัดในด้านราคากันอยู่ที่ค่อนข้างจะ ‘แพง’ กันไปซักหน่อย และด้วยความแพงนี่แหละคือที่มาของทริปสุดแฮปปี้ของสาวๆ ทั้งสองคนนี้ล่ะ!!

 

Lucy Walker สาววัย 27 ปีจากเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ได้มีแผนที่จะไปพบกับเพื่อนของเธอ Zara Quli วัย 26 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม

แต่ติดอยู่เรื่องหนึ่งก็คือตั๋วรถไฟขากลับของเธอ ที่ราคาพุ่งขึ้นสูงกว่า 105 ปอนด์ หรือราวๆ 4,500 บาท!!

 

Zara Quli (ซ้าย) และ Lucy Walker (ขวา)

 

สิ่งที่ทั้งสองคนทำก็คือ ลองค้นหาตั๋วเส้นทางที่ถูกๆ ดู แล้ว Lucy ก็ไปเจอตั๋วจาก Ryan Air เข้าให้ โดยเธอสามารถเดินทางไป-กลับ จากเมือง Newcastle ประเทศอังกฤษ ไปยัง Malaga ประเทศสเปน ในราคาเพียง 20 ปอนด์ หรือราวๆ 860 บาทเท่านั้น!?

ประจวบกับเพื่อนของเธอจาก Birmingham ก็ไปเจอตั๋วเครื่องบินไป-กลับของสายการบินโลว์คอสต์ของสเปน Vueling จาก Birmingham ไป Malaga ราคา 55.59 ปอนด์ หรือราวๆ 2,400 บาท แต่จะได้ส่วนลดค่าโฮสเทลต่อคืนให้เหลือคืนละเพียง 10 ปอนด์ หรือราวๆ 430 บาทเท่านั้น!!!

 

หลังจากที่คำนวนแล้วพบว่า การไปเที่ยวของพวกเธอนั้น ยังถูกกว่าตั๋วรถไฟเสียอีก ทั้งคู่เลยตัดสินใจไปพบกันกลางทางที่เมือง Malaga ประเทศสเปนซะเลย ถูกกว่าแถมได้เที่ยวอีกด้วย!!

 

แผนผังการเดินทางและค่าเดินทางของทั้งคู่

 

ทั้งคู่เดินทางไปยัง Malaga ในประเทศสเปน ท่องเที่ยวในบรรยากาศอบอุ่น(ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีและน่าอิจฉามากๆ เพราะเมืองในอังกฤษช่วงนี้จะหนาวมากเป็นพิเศษ)

สรุป 3 วัน 3 คืนที่พวกเธอไปท่องเที่ยวที่นั่น และพอมาคิดดูแล้ว ค่าใช้จ่ายก็ยังถูกกว่าค่ารถไฟตั๋วกลับเพียงเที่ยวเดียวของ Lucy อยู่ดี…

‘การเดินทางแบบเร่งด่วนในอังกฤษก็เป็นแบบนี้แหละ บริษัทเหล่านี้จะตั้งราคาตั๋วไว้สูงมากจนต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว แต่โชคดีที่เราเจอตั๋วไป Malaga ที่ถูกมากๆ และนั่นเป็นการตัดสินใจที่เยี่ยมยอดไปเลย’ Lucy กล่าว

 

ภาพของพวกเธอขณะท่องเที่ยวใน Malaga

 

สรุปแล้ว Lucy เสียค่าเดินทางแค่ 10 ปอนด์ หรือราวๆ 430 บาทต่อการบิน 1 ครั้ง ส่วน Zara จะเสียค่าเดินทางต่อครั้งอยู่ที่ 28 ปอนด์ หรือราวๆ 1,200 บาท พร้อมกับส่วนลดค่าที่พักให้เหลือเพียงคืนละ 10 ปอนด์

(ซึ่งในต่างประเทศที่พักระดับ 10 ปอนด์ถือว่าถูกสุดๆ และหาได้ยากมากๆ เลยล่ะ)

ขณะที่ระยะทางของเส้นทางรถไฟนั้นจะอยู่ที่เพียง 200 ไมล์ หรือราวๆ 321 กิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนระยะทางจาก Newcastle ไปยัง Malaga นั้นห่างออกไปกว่า 1,350 ไมล์ หรือราวๆ 2,200 กิโลเมตร และจาก Birmingham ราวๆ 2,200 ไมล์ หรือประมาณ 3,540 กิโลเมตรเลยล่ะ!!

 

คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มอีกนะเนี่ย

 

นอกจากนี้ทั้งคู่ก็ยังได้เดินทางต่อจากเมือง Malaga ประเทศสเปน ไปยัง Granada นี่อยู่ใกล้เคียง โดยเสียค่ารถบัสต่อเที่ยวแค่ 1.50 ปอนด์ หรือราวๆ 64 บาทเท่านั้น ‘เรามีช่วงเวลาที่ดีมากๆ’ Lucy กล่าว

‘แถมการออกไปดื่มและสังสรรค์ในตอนกลางคืนก็ยังถูกกว่าในอังกฤษอีกด้วย แถมกฎหมายใน Granada ระบุไว้ว่าทางบาร์ต้องเสิร์ฟอาหารให้คุณเมื่อคุณสั่งเครื่องดื่ม แก้วแรกที่เราดื่มก็เป็นอาหารธรรมดานี่แหละ แต่พอแก้วที่สามและสี่ขึ้นไปพวกเขาก็เริ่มนำอาหารหรูๆ มาให้เรา นี่มันสุดยอดไปเลย‘ Lucy กล่าวปิด

 

วันหลังถ้าเพื่อนๆ ต้องเดินทางไปเยี่ยมใครล่ะก็ ลองวิธีการนี้ได้เหมือนกันนะเนี่ย ไม่แน่ว่านอกจากจะได้เจอกันแล้ว แถมยังได้เที่ยวด้วยซะอีก ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยล่ะ

 

#จ่าสิบเหมียว ขอชมจากใจ เยี่ยมยอดไปเลยสาวๆ !!

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply