รถไฟเดินทางล่าช้าเพราะมี ‘หงส์’ เดินขวางอยู่ ลดความเร็วๆ ขับตามมาเรื่อยๆ กว่า 3 กิโลฯ

ในยามเช้าอากาศสดใส รถไฟให้บริการ South West Trains ต้นทางจากสถานี Teddington ไปยังปลายทางสถานี Kingston ต้องเดินทางอย่างล่าช้า เพราะถูกเจ้าหงส์ตัวหนึ่งขวางทางอยู่ทำให้รถไฟต้องชะลอความเร็วเป็นระยะทางกว่า 3.2 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Metro ของอังกฤษได้รายงานว่ามีภาพของเจ้าหงส์ตัวหนึ่งกำลังเดินทอดน่องอย่างชิวๆ บนรางรถไฟ นำหน้าขบวนรถไฟที่อยู่ห่างจากข้างหลังไม่ถึงเมตร

ทำให้รถไฟต้องเดินทางด้วยความเร็วช้ามาก เพราะหากวิ่งเร็วก็เกรงว่าจะทำอันตรายให้กับมัน ทำให้ต้องค่อยๆ ขับช้าๆ ตามตูดเจ้าหงส์ต้อยๆ จนมาถึงที่สถานีด้วยความเร็วที่ต่ำแบบสุดๆ

 

 

Bee Whitaker นักษึกษาวัย 20 ปีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า “รถไฟค่อยๆ เคลื่อนเข้าสู่สถานี ด้วยความเร็วประมาณ 3.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง”

“ผู้คนที่ต้องอาศัยรถไฟไปทำงานต่างก็รู้สึกผิดหวังที่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว บางคนถึงกับแสดงท่าทีหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด และพยายามที่จะปรี่เข้าไปกระทำการรุนแรงกับเจ้าหงส์”

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอีกหลายคนที่พอได้เห็นสาเหตุที่ทำให้รถไฟล่าช้าก็หัวเราะออกมา พร้อมกับหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพความน่ารักที่เกิดขึ้น

ทางด้านบริษัท South West Trains ก็ได้ทำการโพสต์รูปภาพของเจ้าหงส์ตัวดังกล่าวขณะที่มันถูกนำไปปล่อยในแหล่งน้ำ พร้อมกับแคปชั้นแบบฮาๆ ว่า “หงส์ที่อยู่ในเมือง Kingston ถูกปล่อยไปแล้วอย่างมีความสุข และปลอดภัยดี แถมมันยังฝากขอโทษมาด้วยที่ทำให้เกิดปัญหาความล่าช้า”

 

ทางด้านโฆษกของการรถไฟก็ได้ออกมาประกาศว่าตอนนี้เหตุการณ์ได้กลับมาสู่ปกติแล้ว “มีหงส์ตัวหนึ่งอยู่บนทางรถไฟใกล้ๆ กับสถานี Kingston เป็นระยะเวลาไม่นาน และมันถูกนำตัวออกไปแล้วเมื่อเวลาประมาณ 10.30 ในวันนี้ ตอนนี้เราเปิดให้บริการตามปกติแล้วหลังจากที่มีปัญหาเล็กน้อยในช่วงเช้า ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย”

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ของเจ้าหงส์ตัวป่วนกัน…

 

แหม่ ที่เดินมีให้เดินตั้งเยอะตั้งแยะ ไปเดินทำไมในรางรถไฟล่ะเจ้าหงส์

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply