สุนัขเฝ้าดูแลเพื่อนป่วยและบาดเจ็บ ท่ามกลางความหนาวเหน็บเพราะ ‘เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน’

สัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์มากที่สุด คงต้องยกรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ให้กับ ‘สุนัข’ ในยามที่เราเหนื่อยล้า ท้อแท้ หรือบาดเจ็บ ก็มีเจ้าสุนัขเพื่อนรักนี่แหละ ที่คอยอยู่เคียงข้างเรา เหมือนอีกหนึ่งคนในครอบครัว

เหตุการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อ ‘Leslie Ysuhuaylas’ ต้องหยุดทุกแพลนที่วางไว้ในวันนั้น หลังจากที่ได้พบกับเจ้าสุนัขตัวหนึ่งที่กำลังได้รับบาดเจ็บ และดูอิดโรยสุดๆ

 

สภาพแรกที่เขาได้ไปเห็นคือ เจ้าหมาตัวนี้มีรอยแผลเต็มตัว อาศัยอยู่ในตะกร้าผ้า ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ

 

“ฉันคิดว่าเขาคงรู้สึกยอมแพ้ เพราะมันไม่ยอมลุกไปไหนเลยนอกจากผงกหัวขึ้นลงแค่นั้น ถ้าเราไม่ให้การช่วยเหลือ เราคงเสียใจไปตลอดชีวิตแน่ๆ” Leslie เล่า

หลังจากนั้น Leslie จึงได้ไปตามมูลนิธิช่วยเหลือสุนัข เพื่อที่จะได้ช่วยกันพามันไปรักษาพยาบาล และทำให้มันกลับมามีชีวิตที่ดูร่าเริงอีกครั้ง

 

พวกเขาช่วยกันตั้งชื่อให้มันว่า ‘Benny’ เจ้าหน้าที่คาดว่ามันน่าจะอยู่ที่ตรงนี้มานานนับสัปดาห์ได้

 

และช่วงเวลาที่ Leslie และทีมงานกำลังจะเข้าไปช่วยเหลือ พวกเขาก็ได้เหลือบไปเห็นเจ้าสุนัขลาบราดอร์สีน้ำตาลเข้มตัวหนึ่ง ที่คอยเฝ้ามองเพื่อนซี้ Benny ของมันอย่างไม่ห่างสายตา

“ไม่ยอมหนีห่างไปไหน เฝ้ามองดูอาการเพื่อนของมันตลอด ช่างเป็นมิตรภาพที่ซาบซึ้งกินใจเอามากๆเลยล่ะ” Leslie เล่า

 

พวกเขาจึงช่วยตั้งชื่อให้เจ้าลาบราดอร์ว่า ‘Betty’

 

และด้วยความเป็นห่วงเป็นใยที่มีต่อสุนัข ทางมูลนิธิจึงขออาสาที่จะพาทั้งสองตัวไปดูแลต่อ โดยพวกเขายินดีที่จะมอบความอบอุ่น อาหาร และการรักษาพยาบาลที่ถูกต้องให้พวกมัน

“ไม่อยากจะคิดเลยว่า พวกมันทั้งคู่ต้องเจอกับอะไรมาบ้าง ทั้งสภาพอากาศที่หนาวเย็น อาการบาดเจ็บ และความหิวโหย แต่ทั้งคู่ก็ไม่ทิ้งกันและกัน เป็นเรื่องราวที่กินใจพวกเรามากๆ” เจ้าหน้าที่เล่า

 

 

ตอนนี้พวกมันทั้งคู่ก็ได้รับการรักษาให้หายจากอาการบาดเจ็บ และเฝ้ารอการฟื้นตัวของร่างกาย ให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม ก่อนที่พวกเขาจะทำการส่งตัวทั้งคู่ไปที่นิวยอร์ค เพื่อประกาศหาครอบครัวให้อุปการะอีกทีนึง

อ่านแล้วก็รู้สึกซาบซึ้งกินใจมากๆ กับการที่เราได้เห็นมิตรภาพของสองตูบ ที่ไม่ยอมทิ้งกัน ถึงแม้ว่าจะยากลำบากมากแค่ไหนก็ตาม…

#เหมียวบ็อบ

 

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply