แมวเหมียวป่วยเป็นโรค ‘FIV’ สุดท้ายรอดมาได้ และทำทุกอย่างเพื่อขอบคุณมนุษย์

สำหรับคนรักแมวที่ยังไม่รู้ว่าโรค ‘FIV’ คืออะไร เราขออธิบายให้อ่านกันก่อนว่า FIV คือโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในแมว (เอดส์แมว) ซึ่งผลกระทบก็คล้ายกันกับเอดส์คนนั่นแหละ เชื้อไวรัสจะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายแมวต่ำลง และง่ายต่อการแทรกแซงจากไวรัสตัวอื่น

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เกิด ‘เอดส์แมว’ ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากรอยแผลขีดข่วน ที่เกิดจากการต่อสู้ โดยเฉพาะกับแมวที่เลี้ยงระบบปล่อย

 

แต่คราวนี้เราจะพามารู้จักกับเรื่องราวของเจ้าเหมียว ‘Lambert’ กันบ้าง

 

เดิมทีเจ้า ‘แลมเบิร์ต’ เป็นแมวไร้บ้าน อายุได้ 2 ปีครึ่ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำมันไปตรวจเลือด ก็พบว่าผลออกมาเป็น FIV+ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแมวที่ป่วยเป็นโรคนี้ จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้นานเท่าไหร่นัก

หลังจากที่ทางมูลนิธิ Save A Purrfect Cat Rescue ได้รับรู้เรื่องราวของแลมเบิร์ต พวกเขาก็ยินดีที่จะนำตัวมันมาเข้าสู่โปรแกรมการรักษา หวังจะให้มันได้กลับมามีชีวิตที่ร่าเริงอีกครั้ง

 

 

“ถึงแม้ว่าเขาจะป่วยด้วยโรคเอดส์แมว แต่พวกพร้อมที่จะให้การดูแลรักษา ทำให้เขาได้มีชีวิตที่มีความสุข สุขภาพดีอีกครั้ง” เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้เล่าเสริมอีกด้วยว่า ตั้งแต่ที่แลมเบิร์ตได้ย้ายมาอยู่ในที่แห่งนี้ ท่าทางของมันก็ดูร่าเริง มีความสุข และมักจะเข้ามาออดอ้อนทุกคนที่นี่อยู่เสมอ

 

 

“เจ้าแลมเบิร์ตเป็นแมวที่สุภาพ อ่อนโยน และน่ารักมากๆ เป็นประจำทุกวันที่มันมักจะมากระโดดกอดพวกเราอยู่เสมอ ซึ่งเราคิดว่ามันคงมีความสุขมากแน่ๆ หลังจากที่เราช่วยกันดูแลฟื้นฟูสุขภาพมัน ให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง”

ถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าแลมเบิร์ตจะมีความสุขสุดๆ กับการได้อาศัยอยู่ที่มูลนิธิแห่งนี้ แต่ทุกคนเชื่อว่า ความฝันสูงสุดของมันอาจจะเป็นการที่มันได้ย้ายไปอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมกับครอบครัวอันแสนอบอุ่น ที่พร้อมจะตกเป็นทาสให้มันคอยควบคุม ฮ่าๆๆ

 

“เค้าขออ้อนแบบนี้ไปนานๆเลยได้มั้ย เมี๊ยวววว”

 

ตอนนี้เจ้าแลมเบิร์ตก็สุขภาพดีขึ้นตามลำดับ กลับมาทำตัวแบบแมวๆได้อีกครั้ง ดีใจด้วยนะ เย้!!

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply