ชาวเน็ตช่วย นักศึกษาสาวระดมทุนหาเงินเรียน หลังพ่อแม่ตัดขาด เพราะเธอคบแฟนผิวสี!?

เรื่องของความรัก มันเป็นเรื่องของหัวใจ และความรู้สึกที่มีให้กันระหว่างคนสองคน มันไม่สำคัญว่าเขาคนนั้นจะเป็นเพศไหน เชื้อชาติใด เพราะยังไง ‘ความรัก’ เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ (เขียนให้ดูดีไปงั้นแหละ)

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 สำนักข่าวเดลีเมล์ได้รายงานเรื่องราวของหญิงสาวชาวเมืองเทนเนสซี ‘Allie Dowdle’ ที่เพิ่งจบไฮสคูล และกำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

แต่ทว่าค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อทั้งหมด เธอจำเป็นที่จะต้องหาด้วยตัวเอง ด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่า พ่อแม่ของเธอรับไม่ได้ที่เธอคบกับชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อเมริกัน

 

Allie Dowdle และแฟนหนุ่มของเธอ Michael

 

“พ่อแม่เลือกที่จะเลิกให้การสนับสนุนฉันในทุกๆด้าน และยึดทุกอย่างที่พวกเขาเคยให้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นเงินออมส่วนตัวของฉัน รถ โทรศัพท์มือถือ และรวมไปถึงด้านการศึกษาในมหาวิทยาลัย” Allie เล่า

ซึ่งจากการตัดสินใจดังกล่าวของผู้ปกครอง ทำให้เธอต้องเปิดขอระดมเงินทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe ด้วยตนเอง โดยเป้าหมายที่เธอต้องการเพื่อใช้เป็นค่าเทอมการศึกษาต่อ อยู่ที่ประมาณ 10,000 เหรียญ หรือราวๆ 350,000 บาท

แถมเธอยังเล่าต่ออีกด้วยว่า ทั้งคู่ต้องคบหากันแบบลับๆมาโดยตลอด หลังจากที่พ่อแม่รู้ว่าเธอคบกับชายคนนี้อยู่ เธอพยายามที่จะพาแฟนหนุ่มไปพูดคุยด้วย และเข้าหา ในช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างกลับเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม

 

หนุ่ม Michael และครอบครัวของเขา

 

ทางด้านคุณพ่อของหญิงสาว ได้ให้สัมภาษณ์กับ New York Daily News เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การที่ลูกสาวของเขาคบหากับใครซักคน เป็นเรื่องที่เขาไม่เห็นด้วยมากๆ แต่เจ้าตัวก็ได้กล่าวเช่นกันว่า ไม่ได้เป็นการเหยียดสีผิว หรือเชื้อชาติแต่อย่างใด

“อันที่จริงผม และภรรยา ยินดีที่จะต้อนรับชายทุกคนที่เข้ามาคุยกับลูกสาวของเรา แต่ต้องไม่ใช่นาย Michael เหตุผลก็เพราะว่า เริ่มแรกทั้งคู่ต้องแอบคบหากันอย่างลับๆ และการที่ผมตัดค่าใช้จ่ายในช่วงที่เธอเข้ามหาวิทยาลัย ต้องบอกว่าเป็นวิธีช่วยสอนให้เธอออกไปสู่โลกภายนอก และดูแลตัวเองให้ได้มากยิ่งขึ้น” คุณพ่อเล่า

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางฝ่ายผู้ปกครองก็ได้ยืนยันกับสื่อว่า สุดท้ายแล้วถ้าลูกสาวของทั้งคู่ไม่สามารถเอาตัวรอดได้จริงๆ ก็เป็นหน้าที่ของพวกเขาที่ต้องช่วยเหลือดูแล

 

 

จะว่าไปก็เป็นประเด็นที่พูดยากเหมือนกันแฮะ

แต่ส่วนตัว #เหมียวบ็อบ คิดว่าความเห็นของคุณพ่อ ก็แอบย้อนแย้งในตัวเองอยู่นะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply