คุณพ่อป่วยหนัก ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิต หาครอบครัวใหม่ให้ลูกชาย ก่อนตัวเขาจากไป…

คุณพ่อที่กำลังป่วยหนักชาวอังกฤษใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิต ตามหาครอบครัวใหม่ให้กับลูกชาย ก่อนที่เขาจะสิ้นลมไปอย่างสงบ

เรื่องราวสุดสะเทือนใจดังกล่าวเป็นของ นิค โรส คุณพ่อวัย 40 ปี เขาเพิ่งเสียชีวิตไปช่วงสัปดาห์ก่อน หลังจากต่อสู่กับโรคมะเร็งมากว่า 9 เดือน แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาจะต้องเข้ารับการรักษาโดยตลอด

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ โลแกน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา ซึ่งจะต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเมื่อเขาจากไป และถ้าไม่มีคนดูแลเขาจะอยู่อย่างไร!? เป็นคนจรจัด!? เป็นเด็กมีปัญหางั้นหรือ!? เขาคงจะทนแบบนั้นไม่ได้ จึงพยายามหาบ้านใหม่ให้ลูกโดยเร็วที่สุด

 

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับพ่อที่จะตัดสินใจให้ลูกตัวเองไปอยู่กับคนอื่น

แต่สำหรับเขาแล้ว ความสุขของลูกมันสำคัญที่สุด คุณภาพชีวิตของลูกคือสิ่งที่เขาต้องนึกถึง และช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเขานั้น เขาต้องใช้มันอย่างคุ้มค่าเท่าที่จะทำได้

แอรอน วัย 24 ปี เพื่อนสนิทของนิคเล่าว่า “สำหรับนิคแล้ว ไม่มีอะไรสำคัญกว่าโลแกน แม้ว่าเขาจะต้องทุกข์ทรมาณกับโรคร้ายขนาดไหนก็ตาม”

เอมี่ น้องสาวของแอรอนเล่าว่า “เขาพยายามจะเข็มแข็งที่สุดเท่าที่ทำได้ และเขาได้จัดหาบ้านหลังใหม่ให้กับโลแกนในวันที่เขาไม่อยู่ในโลกนี้แล้ว”

 

ในช่วงเดือนสุดท้ายของชีวิต นิคได้พยายามตามหาครอบครัวใหม่ที่ดีที่สุดให้กับลูกชายของเขา เพื่อเขาจะได้แน่ใจว่า หลังจากที่เขาจากโลกนี้ไป โลแกนจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

และสุดท้ายเขาก็สามารถพบกับครอบครัวหนึ่งในมณฑลเดวอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเต็มใจจะรับลูกชายของนิคไปดูแล พวกเขามองว่าเด็กคนนี้ควรจะได้บ้านที่ดี และพวกเขานั่นแหละจะทำให้นิคหายห่วงได้อย่างแน่นอน

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าแม่ของโลแกนได้จากโลกนี้ไปตั้งแต่เขายังเล็ก นับแต่นั้นนิคก็เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวมาโดยตลอด จนกระทั่งเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระดูกไหปลาร้า ก่อนจะลุกลามเข้าสู่ปอดอย่างรวดเร็ว จนเขาเสียชีวิตในวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เอมี่และแอรอนได้ตั้งแคมเปญระดมทุนเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับเด็กชายโลแกนในภายภาคหน้าบนเว็บไซต์ Gofundme โดยตอนนี้มียอดบริจาคราวๆ 30,000 บาทแล้ว ส่วนคนอื่นๆ ใครที่สนใจก็ไปช่วยบริจาคกันได้นะฮะ

 

น่าเศร้าจริงๆ เห็นความรักของผู้เป็นพ่ออย่างเต็มเปี่ยมเลยเนอะ

แต่อย่างน้อย… ลูกชายของเขาก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวดีๆ แล้ว

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply