สถานสงเคราะห์สัตว์ Santa Fe กับอุดมการณ์ช่วยเหมียวจรจัด 442 ตัว ให้มีคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น

เรื่องราวการช่วยเหลือเจ้าเหมียวจรจัดเป็นจำนวนนับพันตัว ให้มีบ้านอยู่ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีโดยไม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในโลกภายนอกอีกต่อไป

ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีสีตว์จรจัดมากกว่า 7.6 ล้านตัว (กว่า 3.9 ล้านตัวเป็นหมา และอีก 3.7 ล้านตัวเป็นแมว) พวกมันต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย ไม่มีอาหารครบทุกมื้อ และสถานที่อยู่อาศัย

 

สถานสงเคราะห์สัตว์ Santa Fe ได้ตัดสินใจที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ อยากจะช่วยลดจำนวนประชากรเหล่าเหมียวจรจัดให้ลดน้อยลงแม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดี

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ได้รับเจ้าเหมียวที่ต้องการความช่วยเหลือมาดูแลมากกว่า 4,790 ตัว

2,851 ตัวได้รับบ้านใหม่ อีก 1,149 ตัว ถูกส่งกลับไปยังบ้านเก่าของพวกมัน 476 ตัวไถูกรับไปเลี้ยงที่สถานสงเคราะห์อื่น และอีก 422 ตัวถูกรักษาให้หายจากการเป็นอัมพาต

 

 

เมื่อช่วงเดือนเมษายนในปี 2016 ที่ผ่านมาพวกเขาได้ทำการช่วยเหลือเหล่ามิ้วน้อยกำพร้าแม่เพิ่มมาดอีก และแน่นอนว่าพวกมันได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นการป้อนอาหารเหลวตลอดเวลา และการให้ความอบอุ่น

 

 

 

 

คุณ Peter หนึ่งในเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการให้การช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวจรจัดทั้งหลาย พร้อมกับเสนอรับเหล่ามิ้วน้อยที่มีอายุเพียง 2 สัปดาห์ไปดูแลที่บ้านเอง พร้อมกับตั้งชื่อให้พวกมันว่า Frieda, Kahlo และ Monet

 

 

สถานสงเคราะห์ Santa Fe เองก็เป็นหนึ่งในสถานสงเคราะห์ที่ต่อต้านการการุณยฆาตสัตว์ แต่มุ่งหวังที่จะช่วยยกระดับชีวิตของเหล่าสัตว์จรจัดและหาบ้านให้กับพวกมันแทน ทำให้ชีวิตหลากหลายชีวิตถูกช่วยเหลือและได้พบกับชีวิตใหม่ที่ดี

 

 

ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ช่วยให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์ให้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไปเรื่อยๆ นะจ๊ะ ^^

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply