ตำรวจรุดเข้าช่วยชีวิต คุณยายวัย 92 ถูกลูกขังไว้ใน “กรง” นานหลายปี จนร่างกายซูบผอม

ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าประชากรของประเทศจีนนั้นมักจะมีพฤติกรรมแปลกๆ จนทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่คาดฝันได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้…

รูปภาพน่าสลดใจของคุณยายวัย 92 ปี ที่ถูกขังให้ใช้ชีวิตอยู่ในห้องกรงนานหลายปีโดยลูกชายกับลูกสะใภ้

เมื่อวันที่ 11 เดือนมกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว People’s Daily Online รายงานว่า เธอถูกขังไว้ในห้องขังเป็นเวลาหลายปีโดยที่ไม่ได้รับน้ำและอาหารอย่างเพียงพอ

 

 

และสภาพของห้องขังที่คุณยายอาศัยอยู่นั้นต้องขอบอกเลยว่าแย่มาก ไม่มีข้าวของเครื่องใช้อำนวยความสะดวกสบาย ไม่มีแม้แต่เตียง และห้องส้วม เธอถูกบังคับให้นอนบนขอนไม้เล็กๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นแทนผ้าห่ม ส่วนประตูกรงเหล็กก็ใส่กุญแจล็อคไว้ไม่ให้ออกไปไหน

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตการบริหาร Fengshan ได้ทำการลงพื้นที่ไปสอบถามลูกชายและลูกสะใภ้ และก็พบว่าพวกเขานั้นมีทัศนคติที่ไม่ดี และไม่ยอมฟังอะไรเลย

พอเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วก็รีบรายงานไปยังหน่วยงานของรัฐโดยเร็วไว เพื่อทำเรื่องลงไปตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของคุณยายและให้การช่วยเหลือ

 

 

พอไปถึงก็พบว่าคุณยายอาศัยอยู่ในห้องที่มีขนาดประมาณ 10 ตารางฟุตบอล คู่แต่งงานดังกล่าวจึงถูกตำรวจสั่งให้ปล่อยคุณยายในทันที

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้พาคุณยายไปอาบน้ำและทำความสะอาดร่างกาย พร้อมกับหาเสื้อผ้าใหม่มาให้สวม พร้อมกับส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด และทำการเยียวยารักษาสภาพร่างกาย

หลังจากที่สภาพร่างกายกลับมาแข็งแรงเหมือนเป็นปกติแล้วก็จะเข้าสู่กรรมวิธีทางกฎหมายต่อไป

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ มีชาวเน็ตในเว็บไซต์ Weibo พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งหลายๆ คนก็ประณามการกระทำอันแสนโหดร้ายของคู่รักคู่นี้ บ้างก็สงสัยถึงสาเหตุที่ทำแบบนี้ ทำไปเพื่ออะไร ทำไปแล้วได้อะไรกัน??

 

เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วก็รู้สึกหดหู่ แต่ก็รู้สึกดีเช่นกันที่คุณยายถูกช่วยเหลือแล้ว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply