15 เรื่องจริง ถ้าคุณเลี้ยงแมว รับรองว่าคุณจะเข้าใจสิ่งเหล่านี้อย่างดี แน่น๊อนนน!!

ไหนขอเสียงทาสแมวหน่อยเร๊ววว!! (ฮิ้วววว) จะว่าไปพวกมันก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าเหลือเชื่อเหมือนกันนะ มีพฤติกรรมแปลกๆ มาให้เราเห็นตลอด เหมือนคนอยู่ในช่วงวัยทอง คิดอยากจะอ้อนก็อ๊อนอ้อน คิดอยากจะเมินเฉย ก็ทำตัวเหมือนเราไม่เคยมีเยื่อใยกันมาก่อน

เพราะฉะนั้นแล้วเราจะขอตอกย้ำวีรกรรมแบบแมวๆ สำหรับคนที่มีแมวไว้ในบ้านละก็ รับประกันว่าหลายๆอย่างในนี้ เหล่าทาสแมวต้องเคยประสบพบเจอกันมาบ้างแหละ

 

1. ความจริงแล้วพวกเหมียวไม่ใช่สัตว์เลี้ยง เมื่อคุณรับมันเข้ามาในบ้าน ทุกสิ่งอย่างในบ้านจะกลายเป็นของมันทันที เมี๊ยววว

 

2. บ้านทั้งหลัง สิ่งของทุกอย่าง จะอยู่ภายใต้การควบคุมในกฏแบบแมวๆ ถ้าเผลอทำอะไรให้ไม่พอใจละก็ เตรียมรับมือกับโศกนาฏกรรมได้เลย

 

3. เวลาที่ทาสโดนมันข่วนเข้าละก็ จงสำนึกไว้ด้วย ว่านี่คือการบอกรักอย่างหนึ่ง และเป็นวิธีการทำโทษทาสอย่างหนึ่งเหมือนกัน แฮร่!!!

 

4. ส่วนโทรศัพท์มือถือของคุณ มันก็จะเต็มไปด้วยรูปภาพเจ้านายแมวเหมียวแบบนี้แหละ แหม..ให้ทำไงได้ ก็ตกเป็นทาสแล้วนี่เนาะ

 

5. ‘กล่อง’ คือสิ่งที่ต้องมี ถ้าไม่อยากทำให้ท่านเหมียวทรงกริ้ว!!

 

6. เมื่อไหร่ที่เรากำลังนอนเล่นมือถือแบบเพลินๆ เผลอแค่แป๊ปเดียวท่านเหมียวก็มายืนบนตัวเรา พร้อมกับบังหน้าจอซะงั้น เหมือนเป็นการบอกว่า “เจ้าจงสนใจข้าบัดเดี๋ยวนี้!”

 

7. เมื่อไหร่ที่ท่านเหมียวมานอนบนตักเรา ก็อย่าได้หวังว่าชีวิตนี้จะได้ออกไปทำอะไรอีกเลย ทาสที่ดีก็ต้องทำตัวเป็นโซฟานุ่มๆ ให้เจ้านาย อาจจะจนแก่ตายเหมือนในภาพนี้ก็ได้

 

8. เมื่อไหร่ที่เราออกไปเที่ยวต่างเมือง หรือต่างถิ่น ทาสอย่างเราๆก็อดใจไม่ได้เลย ที่จะคิดถึงท่านเหมียวที่รออยู่ที่บ้าน

 

9. ยิ่งโดยเฉพาะเวลาที่เราทำความสะอาดอุ้งเท้าให้ท่านเหมียว แหม…อุ้งเท้าของลูกพี่ช่างน่ารัก ทำให้หัวใจเรารู้สึกอ่อนโยนได้ตลอดเลย

 

10. ส่วนนี่ก็คงเป็นกิจกรรมโปรดของท่านเหมียวทั่วโลก ไม่เข้าใจจริงๆว่าท่านเป็นอะไรเนี่ย!!?

 

11. ถ้าจู่ๆท่านเหมียวหายไปแบบไร้ร่องรอย ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะ ลูกพี่เค้ากำลังนอนหลับอยู่ที่ไหนซักที่ในบ้านเนี่ยแหละ หลับได้ทุกที่จริงๆนะเหมียวเอ๊ยย

 

12. ไม่ต้องกังวลเรื่องแมลงสาบ หรือหนู อีกต่อไป เพราะเจ้านายของเราจะทำหน้าที่รับผิดชอบด้านนี้เอง

 

13. ถ้าเลี้ยงแมวที่บ้านละก็ ไม่ต้องไปดูโชว์กายกรรมผาดโผนที่ไหนหรอก เพราะเดี๋ยวลูกพี่เราจะโชว์ความสามารถให้ทาสได้บันเทิงใจกันเองแหละ

 

14. กระดาษทิชชู่ที่ซื้อมาก็ไม่ต้องห่วงว่าจะใช้ไม่หมด เดี๋ยวท่านเหมียวของเราจัดห้ายยย!!

 

15. แต่ถ้าเกิดว่าที่บ้านมีแมว 2 ตัวละก็ เราจะมีความสำคัญแค่ตอนที่ลูกพี่หิวข้าวแค่นั้นแหละ ที่เหลือพวกเหมียวขอดูแลกันเองแบบนี้ น่ารักจังเลย ><

 

ถึงท่านเหมียวจะเย็นชา และเดาใจยาก แต่ยังไงทาสอย่างเราๆก็รัก และเทิดทูนเจ้านายเสมอน๊าาา

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply