ครอบครัวประกาศหาพี่เลี้ยงเด็ก เพื่อเดินทางเที่ยวรอบโลก คนแห่สมัคร 19,000 คน!!!

M’Kenzie และ Derek Tillotson สองสามีภรรยาจากยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังจะมีการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต โดยพวกเขาจะทำการขายบ้านในยูทาห์ แล้วนำเงินที่ได้มานั้น พาลูกๆ ทั้งสามออกเดินทางรอบโลก

แต่แน่นอนว่าการเดินทางรอบโลกอาจทำให้พวกเขาไม่สามารถดูแลลูกๆ ได้อย่างเต็มที่ พวกเขาจึงประกาศรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กเพื่อเดินทางรอบโลกไปกับพวกเขา ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทั่วโลกอย่างล้นหลามเลยล่ะ!!

 

 

พวกเขาจะเริ่มเดินทางจากยูทาห์ไปนิวยอร์ค จากนั้นก็จะเดินทางไปยุโรป ฮาวาย นิวซีแลนด์ และเอเชียตามลำดับ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณสองปี ซึ่งเขาได้อัพโหลดวีดีโอเชิญชวนผู้สมัครบนเฟสบุ๊กส่วนตัวของเขา

 

ใจความว่า “พวกเรากำลังมองหาคนที่จะรักลูกๆ ของเราเหมือนที่เรารัก คุณจะเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเรา และเราจะปฏิบัติต่อคุณด้วยความเคารพและคุณมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ งานหลักๆ ของคุณคือการดูแลการเรียนของลูกชายทั้งสองของพวกเรา รวมทั้งดูลูกสาวคนเล็ก และการทำความสะอาดและทำอาหารอีกเล็กน้อย”

“เราเองก็บอกไม่ได้ว่าคุณต้องทำงานวันละกี่ชั่วโมง เพราะคุณต้องอยู่กับเราทั้งวัน แต่เราจะมีวันหยุดสองวันต่อสัปดาห์ให้คุณ ซึ่งช่วงนั้นคุณจะได้ท่องเที่ยวตามใจของคุณเอง ส่วนเงินเดือนก็จะอยู่ที่ประมาณ 1,200 เหรียญ (42,000 บาท) ถึง 1,500 เหรียญ (52,000 บาท) รวมค่าเดินทางและค่าครองชีพ” M’Kenzie กล่าวผ่านวีดีโอ

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้สนใจส่งอีเมลล์เข้ามาสมัครกว่า 19,000 รายเลยทีเดียว จนทำให้พวกเขาต้องปิดรับสมัครเร็วกว่าเดิมจากวันที่ 17 มกราคม เป็นวันที่ 9 มกราคมแทน

 

 

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับการรับสมัครงานครั้งนี้

ชาวเน็ตท่านหนึ่งได้แสดงความเห็นว่า “เดือนละ 1,200 – 1,500 เหรียญ? สำหรับทำอาหาร ทำความสะอาด และดูแลเด็ก? ผมว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ ผมรู้ว่าคุณจะได้เดินทางรอบโลก แต่ค่าตอบแทนมันไม่ได้น่าสนใจกับงานที่ต้องทำทุกอย่างแบบนี้หรอกนะ” 

ชาวเน็ตอีกท่านก็แสดงความเห็นว่า “ถ้าคุณรักเด็กและชอบการเดินทาง กรุณาป้องกันตนเองจากงานที่ไม่เป็นธรรมและงานจ้างผิดกฎหมายเถอะ ลองไปหาบริษัทจัดหางานดีๆ ที่จะปกป้องทั้งนายจ้างและลูกจ้างดีกว่า” 

 

 

ใครสนใจอยากติดตามเรื่องราวของพวกเขา ก็ลองเข้าไปชมที่เพจ Five Take Flight ได้เลยนะฮะ แล้วเพื่อนๆ ละคิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองนำเสนอกันเข้ามานะฮะ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply