สาวต้องตัดขาเพราะมะเร็ง แต่ก็ไม่ลืมพาขาข้างนั้นไปเที่ยวด้วย พร้อมอินสตาแกรมส่วนตัว!!

จะว่าไปแล้ว ‘มะเร็ง’ คงเปรียบเสมือนกับฝันร้ายของมนุษย์เรา เพราะทันทีที่เรารู้ตัวว่าป่วยเป็นมะเร็ง เราอาจจะต้องทุ่มทั้งเงิน และเวลา ไปกับการรักษา อีกทั้งยังต้องการกำลังใจจากคนรอบข้างอีกด้วย

เช่นเดียวกับสาวสวยวัย 25 ปี จากรัฐโอคลาโฮมา ‘Kristi Loyall’ เธอพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งหายากชนิดหนึ่ง และทางเดียวที่จะสามารถรักษาได้ คือการที่เธอต้องยอมเสียสละผ่าตัดขาหนึ่งข้างออก

 

Kristi Loyall และขาคู่ใจของเธอ ที่เคยพาเธอไปไหนมาไหนด้วยตลอด

 

และด้วยความที่เธอต้องเฝ้าดูอาการจากคุณหมออย่างใกล้ชิด ทำให้เธอไม่สามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ เธอจึงปิ๊งไอเดียสร้างแอคเคาท์อินสตาแกรมที่ชื่อว่า ‘@onefootwander‘ เพื่อบันทึกเรื่องราวการเดินทางของเธอ และขาคู่ใจที่วันนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

หลังจากที่เธอผ่าตัดขาคู่ใจออกมาแล้ว เธอทำการส่งกระดูกขาของเธอไปที่บริษัท ‘Skulls Unlimited’ เพื่อทำการฟอกขาว และเอากระดูกมาต่อกันให้สมบูรณ์ดังเดิม

 

 

นอกจากต้องการที่จะนำเสนอเรื่องราวการเดินทางของขาคู่ใจแล้ว เธอยังต้องการที่จะระดมทุนเพื่อใช้สำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตของเธอ ในระหว่างที่เธอไม่ได้ทำงาน ตอนนี้เธอก็สามารถระดมได้ทั้งหมด $1,000 จากเป้าหมายของเธอ $10,000 แล้วล่ะ

 

ไม่ว่าจะไปไหน ขาคู่นี้ก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเธอไปด้วยกันเสมอ

 

อาการป่วยของเธอ กินระยะเวลามาอย่างยาวนานถึง 4 ปี เธอไปหาหมอมาแล้วหลายต่อหลายคน

 

วันหยุดสบายๆ เธอก็มักจะมานั่งชิลริมหาดทราย แต่ก็ไม่ลืมที่จะพกขาเพื่อนซี้มาด้วย

 

และทั้งหมดทั้งมวล เธอก็หวังว่า การกระทำดังกล่าว จะช่วยสร้างแรงผลักดันด้านบวก ในสถานการณ์ที่เราอาจรู้สึกติดลบ ให้กับผู้ป่วยมะเร็งคนอื่นด้วยเช่นกัน

 

อาจจะดูแปลกไปซักหน่อย แต่ยอมรับเลยว่าเธอเปลี่ยนสถานการณ์เลวร้าย ให้กลายเป็นเรื่องดีๆได้ ยอมใจเธอเลยจริงๆ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply