ชีวิตอันน่าเศร้าของ “นกฮูก” จากหนัง Harry Potter ซึ่งไม่ได้สวยงามอย่างที่เราคิด

ในหนังฮอลลีวูดหลายๆ เรื่อง มีการนำสัตว์แสนรู้ต่างๆ มาร่วมแสดงด้วย จนสัตว์หลายๆ ตัวเหล่านั้น กลายเป็นไอค่อนและจุดเด่นของเรื่องไปในทันที แต่เชื่อหรือไม่ ชีวิตนอกจอของพวกมัน กลับไม่ได้สวยงามอย่างในหนังซักเท่าไหร่

ล่าสุดทางองค์กร PETA ได้เข้าตรวจสอบบริษัท Birds & Animals Unlimited ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้คอยจัดหานักแสดงสัตว์ให้กับหนังฮอลลีวูดหลายๆ เรื่อง แล้วพวกเขาก็พบกับความจริงอันน่าสะเทือนใจว่า ดาราสัตว์ชื่อดังหลายๆ ตัว กลับมีชีวิตที่น่าสงสารอย่างยิ่ง

อย่างเจ้า Crash นกฮูกตัวนี้ ครั้งหนึ่งมันเคยแสดงในหนังเรื่อง Harry Potter แต่ขณะนี้มันกลับใช้ชีวิตอย่างน่าเศร้าในกรงขังที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมาย

 

หน้าตาของเจ้า Crash ที่เจ้าหน้าที่บอกว่าเคยอยู่ในภาพยนตร์ Harry Potter ด้วย

 

นี่คือสภาพกรงของเจ้า Crash

 

ลองไปชมคลิปที่ PETA ทำออกมาดูกัน

 

นอกจากนี้ยังมีแมวสองตัวที่ได้ร่วมแสดงในหนังเรื่อง Benji (2017) รวมทั้งสุนัขอีกนับ 40 ตัว ถูกทิ้งไว้ในกรงขังโดยไม่ได้การดูแลใส่ใจ

“สัตว์หลายๆ ตัวที่ถูกใช้ในภาพยนตร์และซีรี่ย์ทางทีวีถูกปล่อยปะละเลย และปฏิบัติอย่างกับไม่ใช่สิ่งมีชีวิต สิ่งเดียวที่จะช่วยเหลือพวกมันได้คือความมีมนุษยธรรมเท่านั้น” Lisa Lange รองประธาน PETA กล่าว

 

PETA ยังกล่าวอีกว่า มีสัตว์อีกหลายตัวที่เสียชีวิตเนื่องจากความปล่อยปะละเลยและไม่ใส่ใจของ Birds & Animals Unlimited เช่น จิงโจ้ ตัวหนึ่งที่เสียชีวิตขณะขนส่งไปยังกองถ่ายในเท็กซัส

หลังจากนั้น ทาง PETA ได้ส่งรายงาน ไปยังหน่วย USDA หรือกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาเพื่อให้เข้ามาจัดการปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใครที่อยากอ่านคำร้องเรียนของ PETA ที่ส่งให้กระทรวงเกษตร กดอ่านได้ตรงนี้เลยนะฮะ (ลิ้ง)

 

 

เราอาจคิดว่าพวกมันจะมีชีวิตที่ดี แต่ความจริงมันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้น หวังว่ามันจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้นะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply