หนูน้อยวัย 5 ขวบเป็นโรคผมร่วง ถูกครูบังคับให้ถอดวิกผมออก เพราะผิดกฎโรงเรียน

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ได้เผยเรื่องราวของ Apryl Corbett หนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่เป็นโรค อาการผมร่วงเป็นหย่อมๆ (Areata alopcia)

ถูกคุณครูที่โรงเรียน Broad Oak Community Primary ในเซนต์เฮเลนส์ ประเทศอังกฤษ บังคับให้ถอดวิกผม ด้วยสาเหตุที่ว่าเป็นการละเมิดกฎระเบียบของโรงเรียน และอาจจะเป็นอันตรายต่อเพื่อร่วมชั้นได้

 

 

ทางด้าน Lianne Corbett ผู้เป็นแม่ เมื่อได้ทราบเรื่องราวของลูกสาว เธอก็รู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่ได้ซื้อวิกผมให้กับลูกสาว หนูน้อย Apryl ก็เริ่มถูกเยาะเย้ย และถูกรังแก เพราะว่าเธอหัวล้าน

“ฉันรู้สึกโกรธในสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก พวกเขากำลังพยายามจะบอกว่า Apryl น่าจะมีความสุขมากกว่าถ้าหากถอดวิกออก แต่เมื่อมาถึงบ้านเธอกลับเศร้า เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นผมของเธอ และเธอก็ชอบที่จะใส่วิกผมมากกว่า” ผู้เป็นแม่กล่าว

 

 

สำหรับ Areata alopcia เป็นโรคอาการผมร่วงเป็นหย่อมๆ ซึ่งจะมีลักษณะการร่วงเป็นวงกลมเดียว หรือหลายวงกลม จะเกิดได้จากความเครียด พันธุกรรม หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งในปัจจุบันมีเด็กและวัยรุ่นประมาน 64,000 คนที่กำลังประสบกับโรคนี้

 

 

นอกจากนี้ คุณแม่ Lianne ยังได้เผยความรู้สึกอีกว่า เธอเคยรู้สึกแย่มาก่อน เพราะก่อนหน้านี้เธอให้ลูกสาวสวมหมวกไปโรงเรียน แต่ก็กลับถูกคุณครูบังคับให้ถอดหมวกออกเช่นกัน

 

จนในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินใจซื้อวิกผมผ่านทางอีเบย์ให้กับ Apryl เพื่อให้เธอได้ใส่ไปโรงเรียนในวันถัดมา แต่ก็ถูกทางโรงเรียนสั่งให้ลูกสาวของเธอถอดวิกออกอีก จึงทำให้เธอรู้สึกโกรธมาก

อีกทั้งทางโรงเรียนยังอ้างว่า พวกเขามีเด็กที่เป็นโรคมะเร็ง และเด็กๆ ก็สามารถจัดการกับสถานการณ์เหล่านั้นได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ทางคุณแม่ Lianne ก็ได้พาลูกสาวของเธอกลับบ้าน และตั้งใจไว้ว่าจะไม่พาหนูน้อย Apryl กลับไปที่โรงเรียนอีก

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply