ยลโฉม “Jia Jia” หุ่นยนต์สาวจากจีน งดงามเหมือนคนจริง จนได้ฉายา “เทพธิดาหุ่นยนต์” !!

จีน ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นแท่นมหาอำนาจในด้านการผลิตหุ่นยนต์ เพราะจากที่ผ่านๆ มาเราจะเห็นว่า มีการเปิดตัวหุ่นยนต์สุดอัจฉริยะหลายต่อหลายครั้ง แถมยังมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านหุ่นยนต์อยู่ตลอด

จนทำให้ประเทศจีนได้กลายเป็นตลาดอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลยก็ว่าได้

 

 

และล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เปิดเผยโฉมหน้าของ Jia Jia หุ่นยนต์สาวสวยที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศจีน ในการจัดการประชุมทางเศรษฐกิจที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันจันทร์ ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าการปรากฏตัวของเธอในครั้งนี้ ทำเอาผู้ชมถึงกับตะลึงไปตามๆ กัน เพราะนอกจากความงดงามแล้ว เธอยังเป็นหุ่นยนต์สาวที่เหมือนกับผู้หญิงจริงๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งก็ทำให้ผู้ชมพากันจับจ้องเธอในแบบไม่ละสายตาเลยทีเดียว

 

 

สำหรับ Jia Jia เป็นหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ ที่เคยถูกเปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ทำให้เธอได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก

เพราะนอกจากจะสามารถตอบโต้ และทักทายผู้คนได้เหมือนมนุษย์แล้ว ยังเป็นหุ่นยนต์สาวที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาที่สมจริงมาก จนได้รับฉายาว่าเป็น “เทพธิดาหุ่นยนต์”

 

 

 

นอกจากนี้ บรรดาหนุ่มๆ ที่ได้เข้ามาร่วมการประชมยังเข้ามาพูดคุย และทักทายกับเธอ ซึ่งทาง Jia Jia ก็ได้ตอบกลับไปว่า “คุณเป็นชายหนุ่มรูปหล่อ”

และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานะความสัมพันธ์ของเธอ Jia Jia ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ฉันชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า”

และที่สำคัญ นอกจากการใช้ภาษาพูดแล้ว Jia Jia ยังเป็นหุ่นยนต์สาวที่สามารถใช้ภาษากายได้อย่างอัตโนมัติอีกด้วย เช่นการผายมือสื่อสาร

 

 

Jia Jia ถือเป็นหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่มีความอัจฉริยะเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าอีกไม่เกิน 10 ข้างหน้า มนุษย์อาจจะนำหุ่นยนต์หญิงแบบนี้ไปใช้งานในร้านอาหารจีน พยาบาล โรงพยาบาล รวมไปถึงตามบ้านเรือนต่างๆ เช่นกัน

 

 

รวมอัลบั้มภาพของ Jia Jia ตามภาพด้านล่าง…

 

ที่มา : shanghaiistimgur

Comments

Leave a Reply