เจ้าหมาเฝ้าร้านหลับเป็นประจำ จนคนถล่มถามว่าเป็น “หมาจริง” รึเปล่า ให้ป้ายบอกแทนละกัน!!

เจ้า Chester สุนัขพันธุ์ German Spitz ที่มักจะมาทำงานกับเจ้าของของมันที่ร้านหนังสือ Drama Book Shop ที่ตั้งอยู่ในเมือง New York City ในทุกๆ วัน เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

และทุกๆ ครั้งที่เวลามีคนเดินเข้ามาใช้บริการที่ร้านหนังสือนี้ก็มักจะเห็นมันนอนหลับอยู่ที่หน้าเค้าเตอร์ตลอดเวลาจนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นตุ๊กตา

 

 

คุณ Marcus Colleran เจ้าของของเจ้า Chester เล่าให้ฟังว่ามีพนักงานและลูกค้าหลายคนมากที่เอ่ยถามว่าเจ้า Chester น่ะมันเป็นหมาจริงหรือหมาปลอมกันแน่ จนในที่สุดพวกเขาก็เลยคิดไอเดียเจ๋งๆ เพื่อคลายความสงสัยให้กับทุกคน

 

 

ด้วยการเขียนป้ายติดตรงบริเวณที่เจ้า Chester นอนซะเลย เนื้อหาในป้ายก็จะบอกว่า “สวัสดีมนุษย์ ตรูชื่อว่า Chester เป็นหมาสายพันธุ์ German Spitz แต่หลายๆ คนชอบคิดว่าตรูเป็นหมาปอมเปอเรเนียน และก็ชอบคิดว่าตรูเป็นหมาปลอมๆ จริงๆ แล้วตรูก็แค่ชอบนอนเฉยๆ ว้อยยย 

เจ้านายบอกว่าเอ็งจะมาเล่นกับตรูก็ได้นะ และตรูก็ไม่ถือด้วยเช่นกัน หรือจะถ่ายรูปเอาไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียก็ได้ไม่ว่ากัน”

 

 

ตำแหน่งที่นอนสุดโปรดของมันก็คือบนเค้าน์เตอร์นี่แหละ และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเสมือนกับมาสค็อตและพนักงานต้อนรับประจำร้านไปโดยปริยาย ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเข้ามาเล่นและก็ขอถ่ายรูปมันมันทั้งวัน

“ตอนแรกผมก็คิดอยู่ว่าผู้คนจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับมันบ้าง แต่ตอนนี้ก็รู้แล้วว่าไม่มีอะไรที่จะต้องห่วง เพราะผู้คนหลงรักมัน และมักจะถามหามันอยู่บ่อยๆ เวลาที่มันไม่อยู่บนเค้าน์เตอร์” คุณ Colleran เล่า

 

 

นอกจากการนอนหลับทั้งวันแล้วเจ้า Chester ก็ยังมีความสามารถในการแนะนำหนังสือให้กับลูกค้าได้อีกด้วย (ถึงจะทำด้วยหน้าตาที่ดูงัวเงียไปหน่อยก็เถอะ ฮร่า)

 

 

แต่ก็น่าเสียดายสำหรับลูกค้าทั้งหลาย เพราะถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่ใช่ตุ๊กตาแต่ก็ยังไม่สามารถเล่นกับมันได้อยู่ดี ‘ก็เพราะว่ามันหลับยังไงล่ะ’ กรั่กๆๆๆ

 

 

แหม่ ก็หน้าตาน่ารักแถมยังขนสวยซะขนาดนี้จะเข้าใจผิดว่าเป็นตุ๊กตาก็คงไม่แปลกหรอก ฮร่า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply