คุณลุงเปิดร้านต้อนรับเหมียวจรจัดทุกตัว ให้เข้ามาหลบภัยหนาว พร้อมดูแลเป็นอย่างดี…

เรื่องราวการช่วยเหลือนั้นสามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี ชี้ให้เราเห็นถึงความมีเมตตาและความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนกับคน คนกับแมว หรือคนกับหมา เป็นต้น

และเรื่องราวสุดประทับใจที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในัวนนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณลุงจากเมืองอิสตันบูลประเทศตุรกีได้เปิดร้านของตัวเองต้อนรับเหล่าเหมียวจรจัดทั้งหลาย ให้กลายเป็นแหล่งพักพิงจากภัยหนาว

 

 

คุณลุง Selcuk Bayal เจ้าของร้านขายเครื่องเขียนเล็กๆ ได้ทำดูแลเหล่าแมวเหมียวจรจัด โดยได้รับความร่วมมือจากเพื่อนบ้านมาก่อนหน้านี้แล้ว

แต่ภายหลังอุณหภูมิลดลงจนอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายกับเหล่าแมวเหมียว เขาก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนร้านของตัวเองให้กลายเป็นสถานที่หลบภัยของเหล่าแมวเหมียวทั้งหลาย

เขาให้อาหารกับพวกมัน และคอยทำความสะอาดภายในร้านอยู่เป็นประจำเพื่อสุขอนามัยที่ดี “เมื่อพวกมันหนาว ก็สามารถเข้ามาหลบภัยในนี้ได้เลย ร้านของเราเป็นสถานที่เดียวที่ทำแบบนั้น” ลุง Bayal กล่าว

ชาวเมืองคนอื่นๆ ต่างก็ชื่นชมในความใจดีของเขา ที่ให้การช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตร่วมโลก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยอยู่ดีเพราะไม่อยากใช้บริการในร้านที่มีแมวอยู่

 

 

กลับกันคุณลุง Bayal ได้ทำการติดป้ายไว้ที่หน้าร้านอีกต่างหากเพื่อบอกลูกค้าว่า “หากใครที่รู้สึกไม่สบายใจที่จะอยู่ใกล้ชิดกับแมวก็ขอแนะนำให้ไปใช้บริการที่ร้านอื่น”

 

 

ลุง Bayal เล่าว่าเขาไม่สามารถทนเห็นเหล่าแมวเหมียวทนอยู่อย่างลำบากในสภาพอากาศที่แสนโหดร้ายได้ และเขาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่พวกมันได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและปลอดภัย

 

 

“หลายๆ คนบอกว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นเป็นสัตว์ที่สามารถเอาตัวรอดได้ในอากาศหนาว ซึ่งมันไม่จริงเลย ถ้าหาน้ำดื่มไม่ได้พวกมันจะต้องตายอย่างแน่นอน” คุณลุง Bayla กล่าว

ลูกค้าหลายคนสนับสนุนกับความคิดของเขา และแวะเวียนมาที่ร้านเพื่อเล่นกับเหล่าแมวเหมียว

 

 

เจ้าเหมียวชื่นชอบฮีตเตอร์เป็นอย่างมากและมักจะมารวมตัวกันนอนกระจุกอยู่ตรงนี้

 

เขายินดีต้อนรับทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเหล่าแมวเหมียวหรือมนุษย์ก็ตาม

และตอนนี้เจ้าเหมียวทั้งหลายก็แลดูมีความสุขอยู่ในร้านที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น มีอาหารให้กินเต็มอิ่มทุกมื้อ และพวกมันก็คอยบอกคุณ Bayal และอาสาสมัครคนอื่นๆ ว่าพวกมันน่ะรู้สึกซาบซึ้งด้วยการหายใจดังเป็นเสียงกรนในทุกๆ วัน ^^

 

 

เห็นแล้วรู้สึกดีใจแทนเหล่าเหมียวทั้งหลายเลยง่ะ ที่แม้ว่าจะต้องเผชิญกับภัยหนาวแต่ก็ยังมีสถานที่ปลอดภัยให้กับพวกมัน

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply