เพราะอากาศอันหนาวเหน็บ ชาวอิสตันบูล ช่วยมอบความอบอุ่น ให้หมาจรจัดยามค่ำคืน

ในตลอดเวลาหนึ่งวัน เราทุกคนต่างล้วนต้องเจอทั้งเรื่องดี และเรื่องแย่ๆ ที่ชวนทำให้เสียสุขภาพจิตไปทั้งวัน แต่อะไรที่แย่ๆ เราสามารถรักษามันได้ด้วยเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในสังคมมนุษย์โลกของเรา

ล่าสุดเว็บไซต์ TheDodo ได้รายงานเหตุการณ์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ ชาวเมืองอิสตันบูลต่างเผชิญกับปัญหาหิมะตก แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือความหนาวสุดขั้วหัวใจในยามค่ำคืน ช่างเป็นอะไรที่ทรมาณสำหรับคนที่ไม่มีที่พักอาศัย เพื่อมอบความอบอุ่นให้กับตัวเอง

แต่ทว่าในความหนาวเย็น ที่มาพร้อมกับความเหงา ยังมีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้น เมื่อชาวเมืองหลายคน ต่างให้ความสนใจช่วยเหลือเหล่าสุนัขจรจัด ที่ต้องต่อสู้กับความหนาวเหน็บยามค่ำคืน

 

หลายๆคนได้ช่วยบริจาคผ้าห่ม เพื่อให้พวกมันได้สัมผัสกับความอบอุ่น

 

Ali Celik ชายผู้ทำงานในบริเวณนั้นเป็นประจำ ได้เล่ากับ The Dodo ว่า “หน้าที่ของผมคือต้องจัดการกับกองหิมะที่กองอยู่เต็มตามถนน และคืนวันหนึ่งผมได้ไปเห็นคนแปลกหน้า 3-4 คน พยายามช่วยกันเอากล่องเปล่ามาทำเป็นที่นอน และเอาผ้าห่มมาปกคลุมร่างกาย ให้พวกมันได้นอนหลับอย่างอบอุ่น มันเป็นภาพที่ประทับใจมากครับ”

 

บางคนก็เอากล่องมาทำเป็นที่หลบความหนาวชั่วคราวให้พวกมัน

 

นอกจากนั้นแล้วห้างสรรพสินค้าบางแห่งในเมืองอิสตันบูล ก็ได้ใจดีสุดๆ อย่างเช่นที่ห้างขายเสื้อผ้า ‘Penti’ ได้เปิดประตูให้เหล่าสุนัขจรจัด เข้ามาพักพิงยามค่ำคืนได้ พวกมันจะได้ไม่ต้องทนกับความหนาวอีกต่อไป

 

เห็นไหมว่าพวกมันหลับสบายกันขนาดไหน ไม่ต้องกลัวว่าจะหนาวจนตัวสั่น

 

ดู๊ววว ดูแต่ละตัว นอนกันสบายใจเฉิบ แถมยังน่ารักแบบนี้ เผลอๆอาจจะเป็นหมากวัก เรียกลูกค้าเข้าร้านเพิ่มล่ะมั้ง?

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆในสายตามนุษย์ แต่บางทีสำหรับสุนัขแล้ว นี่อาจเป็นของขวัญล้ำค่าในช่วงฤดูหนาวเลยก็ว่าได้นะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply