คุณแม่เคยแท้งลูกมากว่า 17 ครั้ง ได้กลายเป็นแม่ลูก 4 ในระยะเวลาเพียง 9 เดือน!!

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ ได้เผยเรื่องราวของ Lytina Kaur คุณแม่สู้วัย 32 ปี จากเมืองนอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่กว่าเธอจะกลายมาเป็นคุณแม่ที่มีลูกๆ ที่น่ารักทั้ง 4 คน คุณรู้หรือไม่ว่าเธอเคยแท้งมาแล้วกว่า 17 ครั้ง!!

ย้อนกลับไปในตอนที่เธออายุได้เพียง 17 ปี ทางแพทย์ได้บอกว่า Lytina อาจจะไม่สามารถให้กำเนิดบุตรได้ เนื่องจากเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันนั่นเอง

 

 

หนึ่งปีต่อมา อาการป่วยของ Lytina กลับกำเริบขึ้น เธอต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูกจากพี่ชายของเธอ

“เมื่อฉันได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก ฉันรู้ว่าฉันไม่สามารถมีลูกได้ เพราะโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เป็นอยู่ ซึ่งในตอนแรกฉันไม่ได้คิดมากอะไรเลย แต่ฉันมาเริ่มกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อตอนที่กำลังเดินข้ามสะพาน และเมื่อฉันได้แต่งงานตอนอายุ 23 มันก็ทำให้ฉันรู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถมีลูกได้” เธอกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Lytina ได้แต่งงานในปี 2007 เธอก็พยายามที่จะตั้งครรภ์ แต่นั่นเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาหลังจากที่เธอพยายามมีลูก เธอได้แท้งไปแล้วถึง 17 ครั้ง

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ Lytina หมดหวัง เพราะในระหว่างปี 2013 และปี 2015 เธอได้ตัดสินใจเข้ารับการผสมเทียม โดยทางแพทย์จากโรงพยาบาลอินเดียได้ทำการปลูกผังตัวอ่อนเข้าไปในโพรงมดลูกของเธอ แต่ทว่าการผสมเทียมในครั้งนั้นกลับล้มเหลว และไม่สามารถทำให้เธอมีลูกได้

จนกระทั่งในปี 2015 เธอก็ได้วางแผนที่จะเข้ารับการผสมเทียมอีกครั้ง แต่โชคดีที่ Lytina ได้รู้ตัวก่อนว่าตัวเองได้ตั้งครรภ์เองตามธรรมชาติแล้ว

 

 

ในที่สุด Lytina ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกในเดือนกันยายน 2015 ซึ่งเธอได้ออกมาเผยว่า “มันค่อนข้างน่าตกใจ ฉันและสามีกำลังรอการคลอดก่อนกำหมด เราเพียงแค่สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

 

และในอีกสองเดือนต่อมา Lytina ก็ได้พบว่าเธอตั้งครรภ์ฝาแฝด ซึ่งภายหลังจากที่เธอคลอดลูกแฝด เธอก็พบว่าตนได้ตั้งครรภ์ลูกสาวคนที่ 4 อีกครั้ง โดยลูกสาวคนที่ 4 ของเธอ ได้คลอดก่อนกำหนดในระยะเวลาเพียง 28 สัปดาห์เท่านั้น

แม้ว่าฟังแล้วอาจจะดูน่ากลัวที่เธอคลอดลูกก่อนกำหนดในเวลาอันสั้น แต่ Lytina กลับไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไรเลย ซึ่งเธอก็ได้บอกว่า “มันช่างเป็นอะไรที่โชคดีเหลือเกิน”

 

 

จากคุณแม่ที่เคยผิดหวังเพราะแท้งลูกมากว่า 17 ครั้ง ในตอนนี้เธอได้กลายเป็นคุณแม่ลูก 4 แล้ว

 

เรียกได้ว่าในตอนนี้เธอเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดคนหนึ่งเลยละ เพราะมีลูกๆ ที่น่ารักถึง 4 คนเลยทีเดียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply