นักท่องเที่ยวทำกระเป๋าเงินหายในญี่ปุ่น สุดท้ายได้คืนที่สถานีตำรวจ เงินครบ ไม่หายซักแดง!?

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจเลยทีเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียคนหนึ่งที่ได้ไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น แล้วบังเอิญทำกระเป๋าเงินตกหาย ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงจะได้แต่ทำใจว่า ไม่ได้คืนแล้วแน่ๆ

โชคดีที่มีพลเมืองดีเก็บมาคืนสถานีตำรวจ และเงินในนั้นจำนวนกว่า 48,000 บาท ก็ยังอยู่ครบไม่หายไปไหนเลยแม้แต่แดงเดียว!!

 

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทำกระเป๋าเงินหายที่ญี่ปุ่น

 

เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อนักท่องเที่ยวชาวมาลาเซียรายนี้เดินทางไปยังเมืองเกียวโต เมื่อถึงที่หมายแล้ว เขาก็เดินท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จนกระทั่งสองชั่วโมงต่อมา เขาก็เพิ่งจะรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินของเขาหายไป และด้วยความตกใจ เขาจึงรีบไปที่สถานีตำรวจในทัน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ทำการตรวจสอบระบบข้อมูลของหาย

 

เมื่อถึงสถานีตำรวจ เขาทำการแจ้งความกับตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการตรวจสอบรายละเอียดแล้วก็พบว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินของเขานำมาส่งให้กับสถานีตำรวจอีกแห่งเป็นที่เรียบร้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังกังวลว่าเงินในกระเป๋ากว่า 50,000 บาท จะหายไปหรือเปล่า

 

เงินจำนวน 113,000 เยน และ 400 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

ทันทีที่เขาได้กระเป๋าเงินกลับมา เขาก็ทำการตรวจเช็คทันที พบว่าเงิน 113,000 เยน และอีก 400 ดอลลาร์สหรัฐ รวมมูลค่ากว่า 48,000 บาท ยังคงอยู่ครบ ไม่หายไปแม้แต่สลึงเดียว!!

 

 

เมื่อเห็นดังนั้นเขาก็รู้สึกตื้นตันเป็นอย่างมาก เขาจึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโพสภาพเหตุการณ์ลงเว็บไซต์ Imgur พร้อมเขียนแค็ปชั่นว่า “คนญี่ปุ่นช่างซื่อสัตย์จริงๆ”

 

เรื่องความซื่อสัตย์นี่ต้องยกให้ชาวญี่ปุ่นเขาจริงๆ เลยเนอะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดยังไงบ้าง ลองแสดงความเห็นเข้ามานะฮะ

ที่มา grapee  

Comments

Leave a Reply