ตำรวจรับแจ้งเหตุ แต่ไปปฏิบัติหน้าที่ผิดบ้าน จนพบต้นคริสต์มาสสดุดีตำรวจผู้ล่วงลับ…

ช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมานั้นมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวใหญ่ต่างก็ได้กลับมาพบปะ ร่วมสังสรรค์ด้วยกันอีกครั้งหลังจากที่แยกย้ายกันออกไปใช้ชีวิตครอบครัวของตัวเอง

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นในวันคริสต์มาสก็ยังมีเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับน้ำตาซึมด้วยเช่นกัน เรื่องมีอยู่ว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ และพวกเขาก็รีบตรงดิ่งมายังบ้านหลังที่เกิดเหตุทันที

 

 

แต่ก็พบว่าพวกเขาดันไปผิดบ้านซะงั้น!? ซึ่งพอเข้าไปในบ้านเจ้าหน้าที่ก็ต้องพบกับเรื่องราวที่ทำให้แปลกใจ เพราะมีต้นคริสต์มาสต้นหนึ่งถูกประดับประดาไปด้วยหลอดไฟสีน้ำเงิน พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ แล้วก็ต้องพบว่ามันมีตำหนังสือเขียนเอาไว้ด้วย

 

 

ตัวหนังสือที่อยู่บนหลอดไฟแต่ละดวงนั้นก็คือชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสุนัขตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่ ตลอดช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ทั้งสองคนได้เห็นดังนั้นแล้วก็รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ทำการถ่ายรูปแล้วเอาไปอัพลงเฟซบุ๊กพร้อมกับแคปชั่นว่า “เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาผมและเจ้าหน้าที่คู่หูของผมได้บังเอิญไปปฏิบัติหน้าที่ที่บ้านผิดหลัง และก็ได้พบเจอกับต้นไม้แสนงดงามนี้

เจ้าของของมันใช้เวลาในการเขียนชื่อของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในช่วงปีที่ผ่านมาลงบนหลอดไฟสีน้ำเงิน และนำมันไปประดับบนต้นคริสต์มาส

และเธอไม่ได้ทำกับเฉพาะแค่เจ้าหน้าที่เท่านั้น เหล่าสุนัขตำรวจเองก็ถูกเขียนชื่อติดไว้บนนั้นด้วย เธอตั้งชื่อให้กับต้นไม้นี้ว่า ‘ต้นไม้แห่งเกียรติยศ’ มันช่างเป็นอะไรที่มีความหมายกับพวกเรามาก เป็นการสรรเสริญที่งดงามจริงๆ”

 

ทำให้มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอยา่งมากเข้ามากดไลค์ 160,000 ครั้งและแชร์ไปกว่า 74,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

เรื่องราวแสนประทับใจที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญนี้น่าจะช่วยสร้างกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี พวกเขาก็ต้องทำงานที่เสี่ยงอันตราย และไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์ร้ายแรงตอนไหน

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่ชอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่หลายๆ คนที่ทำงานอย่างสุดความสามารถ จึงทำให้ประชาชนอีกหลายคนที่ยังคงมีความเชื่อมั่น และทำอะไรบางอย่างเพื่อสดุดีต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ก็ได้

 

ความสูญเสียเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และเหล่าเจ้าหน้าที่ที่เสียสละชีวิตตัวเองก็สมควรแล้วที่จะได้รับการยกย่อง

ที่มา : shareably

Comments

Leave a Reply