เปิดตัว Nokia Thailand หรือนี่คือสัญญาณการกลับมา ของอดีตราชามือถือผู้ยิ่งใหญ่!?

เชื่อว่าคนยุคนี้คงจะเคยรู้จักกับแบรนด์มือถือระดับตำนานอย่าง Nokia ที่เคยเป็นจ้าวแห่งวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ก่อนยุคของ Apple หรือ Samsung

แต่ด้วยการบริหารอันผิดพลาดก็ตาม การตามตลาดไม่ทันก็ตาม รวมถึงอีกหลายสาเหตุที่ทำให้แบรนด์ยักษ์นี้มีอันต้องล่มไป จนหลายคนคิดว่าจะไม่มีโอกาสได้ใช้มันอีกแล้ว

 

แต่ถ้าตามข่าวกันดีๆ จะพบว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน มีข่าวคราวของการเปิดตัว Nokia 6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทางค่ายที่จะหันมาใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (มาใช้กับเขาได้สักที) จึงทำให้หลายๆ คนกลับมาสนใจมันอีกครั้ง

อ่านข่าว: กลับมาแล้ว!! เปิดตัว “Nokia 6” สมาร์ทโฟนพร้อมระบบแอนดรอยด์ เตรียมวางจำหน่ายในจีนเร็วๆ นี้

 

ข้อมูลโดยจำเพาะ

จากข้อมูลตามเว็บไซต์ Phonearena บอกว่าเจ้า Nokia 6 จะมาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 3 ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วแบบ Full HD มีการแสดงผลแบบ 2.5D  ส่วน CPU เป็นแบบ octa-core (8 คอร์) Snapdragon 430

มีระบบ Android 7.0 Nougat มาให้เลย และที่น่าสนใจคือมันมีลำโพงที่ใช้ระบบ Dolby ATMOS (ระบบเดียวกับโรงหนัง) ที่ให้คุณภาพเสียงแบบรอบทิศทางและมีมิติมากกว่าลำโพงทั่วๆ ไป

มีระบบชาร์จเร็วกว่ามือถือทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า มี Ram 4GB มีหน่วยความจำในเครื่อง 64GB (ใส่เมมโมรี่การ์ดเพิ่มได้) กล้องหลังความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มีแบบเตอรี่ 3,000 mAh รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคมือถือ

ตามรายงานระบุว่าตัว Nokia 6 จะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนภายในปีนี้ สนนราคาอยู่ที่เครื่องละ 8,750 บาท โดยประมาณ

 

 

มาคราวนี้ทางเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมคือ Nokia ได้ทำการกลับมาลุยในประเทศไทยอย่างจริงๆ จังๆ ซึ่งตอนนี้มีการเปิดตัวแฟนเพจ Nokia Thailand บนเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการฃ

แฟนเพจนี้ตั้งขึ้นเมื่อช่วงสิ้นปีก่อน และมีโพสต์ทักทายแฟนคลับของมือถือรุ่นนี้ที่ติดตามกันมาตลอด…

 

 

หน้าเพจที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน

 

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลแว่วๆ มาจากตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือว่า ทางค่าย Nokia เริ่มทำการติดต่อและให้ข้อมูลกับผู้จัดจำหน่าย รวมถึงประสานงานเกี่ยวกับการนำมือถือแบรนด์นี้กลับมาวางขายอีกครั้ง

(ข้อมูลดังกล่าวทางเราเจอในโพสต์เฟซบุ๊คที่ถูกแชร์ต่อมา แต่ไม่สามารถหาภาพสกรีนช็อตมายืนยันได้ จึงขอระบุเป็นส่วนของการลือไว้ก่อนนะครับ)

 

หนึ่งในมือถือแห่งตำนาน…

 

แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ ถูกใจแฟนหลายคนที่ยังคงยึดติดกับแบรนด์ Nokia อย่างเหนียวแน่น และยิ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android อย่างเช่นแบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่หลายเจ้าทั้ง Samsung,LG รวมถึง Sony เป็นคน

ซึ่งระบบปฏิบัติการนี้คนน่าจะเข้าถึงง่าย และคุ้นเคยกว่ารุ่น Lumia ที่เคยออกมาขายและทำยอดได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงน่าคิดว่าการปรับตัวให้เข้ากับกระแสครั้งนี้ อาจจะเป็นจุดฟื้นตัวของยักษ์ใหญ่ที่หลับมานานนี้ก็ได้….

 

ตัวอย่างเสียงตอบรับจากแฟนๆ Nokia

ที่มา: nokiamobilethailand


by

Tags:

Comments

Leave a Reply