หนุ่มบังคลาเทศ ‘มนุษย์ต้นไม้’ ผู้ป่วยโรคประหลาด ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง จนเกือบหายดีแล้ว!!

ถ้าใครจำได้ ช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมา สำนักข่าวแคทดั้มเคยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ Abul Bajandar หนุ่มบังคลาเทศผู้ป่วยเป็นโรคประหลาด Epidermodysplasia Verruciformis ที่ร่างกายค่อยๆ มีสิ่งแปลกปลอมคล้ายกับรากไม้งอกออกมาจากมือและเท้าของเขา

(ย้อนอ่าน : สะพรึงมาก!! หนุ่มบังคลาเทศป่วยเป็นโรคประหลาด ค่อยๆ กลายร่างเป็นต้นไม้!?)

 

 

ล่าสุด เขาได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล Dhaka Medical College Hospital หลังจากแพทย์ได้ทำการผ่าตัดกว่า 16 ครั้ง ตอนนี้ดูเหมือนว่ามือเท้าของเขาเริ่มกลับมาเหมือนคนปกติแล้ว!!

“การรักษามือของ Bajandar ให้กลับมาเป็นปกติจะกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการวิทยาศาสต์ทางการแพทย์ เราได้ทำการผ่าตัดมือและเท้าของเขากว่า 16 ครั้ง และจะมีการนัดผ่าตัดเพื่อตกแต่งแผลอีกครั้งในอีก 30 วันข้างหน้า” Samanta Lal Sen แพทย์หัวหน้าทีมผ่าตัดกล่าว

 

 

สำหรับ Bajandar แล้ว การได้เห็นมือเท้าของตนเองกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ถือว่าเป็นสิ่งที่เขาไม่คาดคิดมาก่อนในชีวิต

“ผมไม่คิดเลยว่าผมจะได้โอบกอดลูกชายด้วยมือของผมอีกครั้ง ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก ผมสามารถดึงลูกเข้ามากอดและเล่นกับลูกๆ ได้ ผมอดใจรอกลับบ้านแทบไม่ไหวแล้ว” Bajandar กล่าว

 

 

Bajandar วางแผนเอาไว้ว่า เมื่อออกจากโรงพยาบาลแล้วเขาจะกลับไปประกอบธุรกิจเล็กๆ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว โดยใช้เงินที่ผู้ใจบุญจากทั่วโลกบริจาคเข้ามา ส่วนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ทางโรงพยาบาล Dhaka Medical College Hospital ก็จะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

 

ขอให้โชคดีกับชีวิตใหม่นะฮะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาทางวงการแพทย์และได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วย ^^

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply