หญิงวัย 50 อาศัยอยู่ในสนามบินเป็นเวลา 8 ปี หลังเผชิญวิกฤตการเงินอย่างหนักในปี 2008

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2559 ทางเว็บไซต์ Odditycentral มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวของหญิงวัย 50 รายหนึ่ง ที่ได้อาศัยอยู่ในท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีเป็นเวลานานกว่า 8 ปี หลังจากที่เธอต้องเผชิญวิกฤตการเงินอย่างหนักในปี 2008

ด้านหญิงผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้ได้ออกมาเผยกับทางหนังสือพิมพ์ Lianhe Wanbao ของสิงคโปร์ว่า เธอได้ตัดสินใจย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ในสนามบินตั้งแต่ปี 2008 หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการเงิน

 

 

ในตอนแรกเธอกลัวการใช้ชีวิตในสนามบิน แต่ทว่าไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เธอจึงตัดสินใจปล่อยอพาทเม้นท์ 3 ห้องให้คนเช่า และจะอาศัยอยู่สนามบินเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น จนในที่สุดเธอก็เรียนรู้การเอาตัวรอดกับสภาพแวดล้อมรอบตัวได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งเธอสามารถปรับตัวให้เข้ากับบ้านหลังใหม่ (สนามบิน) ได้เป็นอย่างดี จากความตั้งใจในตอนแรกที่จะอาศัยอยู่เพียงแค่ไม่กี่คืน แต่ ณ ตอนนี้ เธอได้อาศัยอยู่ในสนามบินมานานกว่า 8 ปีแล้ว

 

 

นอกจากนี้เธอยังได้บอกอีกว่า เธอไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเสื้อผ้า หรืออาหารการกินเลย เพราะเธอมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 35,000 บาท จากการปล่อยอพาทเม้นท์ให้คนอื่นเช่า

อีกทั้งภายในสนามบินก็มีทั้งศูนย์อาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้องอาบน้ำ และยังมี Wi-Fi ฟรีให้เล่นอีกด้วย นั่นหมายความว่าสนามบินมีปัจจัยที่คลอบคลุมทุกความต้องการของผู้คนยุคใหม่แล้ว

และที่สำคัญหญิงรายนี้ไม่ได้เป็นคนที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในสนามบินเพียงคนเดียว แต่ทางหนังสือพิมพ์ Lianhe Wanbao ได้รายงานว่า มีชาวสิงคโปร์กว่า 10 ชีวิตได้เข้ามาอาศัยอยู่ในสนามบินเช่นกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้บริหารสนามบินได้ออกมาเผยว่า พวกเขากำลังทำงานร่วมกระทรวงสวัสดิการสังคมและการพัฒนาครอบครัว รวมถึงศูนย์บริการครอบครัวต่างๆ

เพื่อที่จะช่วยหาทางช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้ มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และรักษาสภาพแวดล้อมของสนามบินให้มีความเหมาะสม

ที่มา : straitstimes, odditycentralnextshark

Comments

Leave a Reply