ชายหนุ่มช่วยชีวิตเจ้านกกระจอกน้อย ที่ติดรั้วเหล็กเย็นเฉียบ ด้วยลมหายใจอุ่นๆ ของเขา

ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ต่างก็อยากได้รับการช่วยเหลือเมื่อได้รับความเดือดร้อนกันทั้งนั้น ก็เหมือนกับเจ้านกกระจอกน้อยตัวนี้ ที่นิ้วเท้าของมันดันไปติดอยู่กับน้ำแข็งบนเหล็กที่มันเกาะ แต่โชคดีที่มันสามารถรอดชีวิตมาได้เพราะการช่วยเหลือของชายคนหนึ่ง…

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 ทางเว็บ Boredpanda ได้เผยภาพว่า Nelson Miller หนุ่มจากรัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พบกับนกกระจอกตัวน้อยที่กำลังเกาะนิ่งๆ อยู่บนน้ำแข็ง จนทำให้มันไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เรารีบเข้าไปช่วยชีวิตมันทันที

 

 

“ในเช้าของวันปีใหม่ ผมสังเกตเห็นนกกระจอกที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวตัวหนึ่ง เกาะอยู่บนรั้วเหล็กใกล้กับถังน้ำ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับนกที่จะดื่มน้ำจากถังน้ำอุ่น และเห็นได้ชัดเลยว่าเจ้านกตัวนี้โชคร้าย เพราะเท้าของมันเปียก และถูกแช่แข็งติดกับรั้วเหล็ก” Nelson กล่าว

 

 

ในตอนแรกเขาพยายามที่จะทำให้เท้าของมันอุ่น แต่เจ้านกดันตกใจกลัว แต่ Nelson ก็ได้พยายามทำให้ที่ที่มันเกาะอยู่อุ่นขึ้นด้วยลมหายใจของเขา จนในที่สุดน้ำแข็งก็ค่อยๆ ละลาย และทำให้เท้าของมันหลุดออกจากที่บริเวณนั้น

 

 

เจ้านกได้กลายเป็นอิสระ และสามารถบินกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

 

และเรื่องราวนี้ก็ทำให้เราได้เห็นว่า หนึ่งชีวิตเล็กๆ มีค่าเสมอ

 

มาชมคลิปวีดีโอวินาทีขณะช่วยชีวิตเจ้านกน้อยกันเลย

 

งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้กับชายใจดีเลยนะเนี่ย ที่ช่วยชีวิตเจ้านกน้อยเอาไว้ ไม่อย่างนั้นป่านนี้ไม่รู้ว่ามันต้องเผชิญชะตากรรมอะไรบ้าง

ที่มา : boredpandalaughingsquid

Comments

Leave a Reply