หนุ่มถูกจับเข้าคุกแบบงงๆ เพราะตำรวจพบ ‘ยาไอซ์’ ในรถ แต่จริงๆ คือทรายแมวแบบคริสตัล!?

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวที่เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเหล่าทาสแมวทั้งหลายมาเล่าให้ฟัง ว่าการพกเจ้าทรายแมวแบบคริสตัลไปไหนมาไหนด้วยนั้นก็ควรจะทำให้มันรอบคอบและระมัดระวังหน่อยล่ะ เพราะอาจทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดจนชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว

Ross Lebeau วัย 24 ปี อาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและส่งตัวเข้าคุกในข้อหามีสารเสพติดไว้ในครอบครอง

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตรวจค้นรถของนาย Ross ที่ข้างทางในเขต Harris County และเจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับสิ่งของต้องสงสัยว่าจะเป็นยาบ้า อัดอยู่ในถุงเท้าที่มีน้ำหนักประมาณ 200 กรัม

“พวกเขาคิดว่าได้เจอกับหลักฐานมัดตัวชิ้นสำคัญเข้าแล้ว และนี่คงเป็นผลงานชิ้นใหญ่ที่สุดในปีนี้ของพวกเขา” Ross ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Eyewitness News

 

 

แต่จริงๆ แล้วมันก็คือทรายแมวแบบคริสตัลธรรมด๊าธรรมดา ที่พ่อของเขาใส่ไว้ในถุงเท้าแล้วเก็บไว้ในรถของเขาและพี่สาวเพื่อกันไม่ให้เกิดปัญหาหมอกเกาะกับกระจกรถจนมองไม่เห็นทาง

นาย Ross ถูกส่งตัวเข้าห้องขังเป็นเวลาถึง 3 วัน ก่อนที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหลักฐานและพบว่าจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ยาเสพติดแต่อย่างใด

“ผมอยากได้รับคำขอโทษอย่างเป็นทางการจากการถูกกล่าวหา” Ross ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC

เพราะการกล่าวหาในครั้งนี้ทำให้เขาต้องถูกไล่ออกจากงาน และสร้างความลำบากใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก

“ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความผิดอะไร และผมจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ ร่วมกับครอบครัวและผู้สนับสนุนเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าตัวของผมนั้นไร้มลทิน” เขากล่าวเสริม

ทางด้านสำนักงานที่ว่าการอำเภอของ Harris County ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและสรุปมาได้คร่าวๆ ว่า “จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้น ทางการได้ทำการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์แล้ว และก็พบว่ามันเป็นการเข้าใจผิด มันไม่ใช่สารเสพติดจำพวก Methamphetamine แต่เป็นเพียงทรายแมวแบบคริสตัลที่มีขายทั่วไปตามร้านขายของสัตว์เลี้ยงเท่านั้น”

 

แหม่ ก็พี่เล่นเก็บเอาไว้ซะดูน่าสงสัยเลย เป็นใครใครก็เข้าใจผิดกันบ้างล่ะ ฮร่า

ที่มา : metro, abc13

Comments

Leave a Reply