หนุ่มบันทึกความทรงจำ ด้วยการถักเสื้อกันหนาว และแชะภาพคู่ทุกครั้ง ตามสถานที่ที่เคยไป…

เอาจริงๆ แล้ว งานเย็บปักถักร้อยมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ บางคนกว่าจะทำเสร็จออกมาแต่ละชิ้นก็ใช้เวลานานเป็นเดือน และลองคิดดูนะว่าถ้าหากคุณได้ลองถักเสื้อของตัวเองให้เป็นรูปสถานที่ต่างๆ ที่เคยไป มันคงจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับหลายๆ คนไม่น้อย

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ Sam Barsky คนนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะเขานั้นสามารถถักเสื้อกันหนาวของตัวเอง ให้เป็นภาพสถานที่ที่เขาไปเยือนทุกครั้งเลยก็ว่าได้ โอ้ววว สุดยอดด!!

 

 

สำหรับ Sam เขาเริ่มเรียนรู้งานถักมาตั้งแต่อายุ 24 ปี หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมองหามุมมองใหม่ๆ ในชีวิต เขาชื่นชอบทำในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร สามารถใส่มันได้ และไม่มีขายที่อื่น หลังจากนั้นเขาก็มีความคิดที่จะออกแบบเสื้อกันหนาว แต่ทว่าเขากลับไม่สามารถหาลายได้เลย

“หลังจากที่ได้ลองทำลายเสื้อกันหนาว ผมเริ่มถักนิตติ้งเป็นรูปแผนที่โลก ผมมองที่ลายแล้วคิดว่าจะทำยังไงต่อดี และไม่ชอบเลยที่ออกแบบมา

ผมเลยความคิดว่าจะออกแบบรูปภาพแบบธรรมชาติบนเสื้อ แต่ก็คิดว่าจะลองแบบสีพื้นดู จากนั้นผมก็เริ่มลงมือทำ และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่งานที่เจ๋งที่สุด แต่ก็ถือว่ามันประสบความสำเร็จ” เขากล่าว

 

 

Sam ได้เริ่มออกเดินทางมาตั้งแต่ปี 2000 และเขาก็ได้สร้างสรรค์ผลงานการถักเย็บสถานที่ที่เคยไปมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ สัตว์ รวมถึงสถานที่สำคัญต่างๆ และผลงานของเขาก็ออกมาสุดยอดมากๆ เลยละ

 

 

เราไปชมผลงานการถักเสื้อของเขากันเลย

 

เรียกได้ว่าเขาเป็นศิลปินที่มีความมุ่งมั่นมากกก ต้องขอยกนิ้วให้เลยนะเนี่ย…

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะติดตามผลงานของเขาต่อไป คุณสามารถคลิปเข้าไปรับชมได้ในเฟสบุ๊ค colorknit ของเขาได้เลย

ที่มา : designyoutrusttheyarnloop

Comments

Leave a Reply