เมื่อ ISIS ทำคลิปโฆษณาตัวเอง กับการสอนเด็กชาย สังหารนักโทษด้วยอาวุธปืน…

เนื้อหาต่อไปนี้ มีความรุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

 

หากพูดถึงกลุ่มก่อการร้ายไอซิส เชื่อว่าหลายๆ คนต้องนึกถึงความโหดเหี้ยมของวิธีการจัดการกับเหยื่อหรือนักโทษของฝ่ายตรงข้ามจนกลายเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก

ล่าสุดพวกเขาปล่อยคลิปอันใหม่ออกมา รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องสะเทือนใจอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาได้ใช้ “เด็ก” ที่อายุไม่เกินห้าปี เป็นเพชฌฆาตในการประหารนักโทษ

 

 

คลิปดังกล่าวถูกอัพโหลดลงทวิตเตอร์ @Raqqa_SL ในช่วงที่กองกำลังพันธมิตรกำลังบุกโจมตีฐานที่มั่นสุดท้ายของอิรักของกลุ่มไอซิส ในเมืองโมซุล ประเทศอิรัก และสามารถยึดทางด้านตะวันตกของเมืองได้แล้ว

 

 

โดยคลิปเราจะได้เห็นเด็กชายคนหนึ่งเดินเข้ามาภายในลานลูกบอลเด็กเล่นที่ถูกทิ้งร้างแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีชายชุดดำยื่นปืนสั้นพร้อมขึ้นลำให้กับเด็กชายคนนั้น

 

 

เมื่อเด็กชายได้รับปืนมา เขาก็ทำท่าเล็งไปที่นักโทษที่ถูกมัดไว้อยู่ข้างหน้า โดยไม่มีท่าทีลังเลแม้แต่น้อย ก่อนที่ลั่นไกไปหนึ่งนัด และร่างของนักโทษมีอาการกระตุกตอบสนอง

และคลิปก็ถูกตัดจบลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ไม่อาจทราบได้ว่าเป็นการจัดฉากประหารหรือเป็นการประหารจริงๆ หรือไม่… (ลิงค์คลิป)

 

 

อย่างไรก็ตาม กองกำลังไอซิสในอิรักดูเหมือนว่าใกล้จะถึงจุดจบแล้ว เพราะ ตลอดปีที่ผ่านมา กองกำลังผสมที่มีทั้งทหารอิรัก ชาวเคิร์ด ทหารอิสลามนิกายชีอะห์

รวมทั้งกองกำลังของสหรัฐอเมริกา ได้ค่อยๆ ยึดเมืองที่เป็นฐานที่มั่นของกลุ่มไอซิสมาได้ทีละเมืองๆ จนตอนนี้เหลือเพียงเมืองโมซุลทางตอนเหนือของอิรักเท่านั้น

 

 

และตอนนี้กองกำลังผสมของอิรักและสหรัฐได้ปิดล้อมเมืองดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แผนการต่อไปคือปลดแอกเมืองโมซุลออกจากการยึดครองของไอซิส และสร้างช่องทางหลบหนีให้กับประชาชนผู้บริสุทธิภายในเมืองอีกด้วย

ที่มา dailymail, thesun

Comments

Leave a Reply