‘ขมิบ’ เพื่อผ่านด่าน… Perifit อุปกรณ์เพื่อคุณแม่หลังคลอด บริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้แกร่ง!!

การดูแลสุขภาพร่างกายของคนเรานั้น ไม่ใช่เพียงแค่ในช่วงอายุหนึ่งเท่านั้น แต่จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุใดๆ ของชีวิต อาจจะไม่ถึงกับขั้นที่ว่าเฟอร์เฟ็กต์ทุกสัดส่วนขนาดนั้น แต่หมายถึงหมั่นเอาใจใส่ดูแลให้มีสุขภาพดีเสมอๆ

ดั่งเช่นในเรื่องของกล้ามเนื้อที่มักจะหย่อน ย้วย ยาน ไปตามกาลเวลา นั่นก็เป็นไปตามธรรมชาติของมนุษย์ ถ้าหากเราดูแลดีๆ มันก็กลับมาอยู่กับเราได้ตลอด แต่ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ มันก็จะย้วยไปอย่างนั้น

 

กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน

 

เมื่อกล่าวถึงกล้ามเนื้อแล้ว ผู้คนส่วนมากมักจะนึกถึงกล้ามแขน กล้ามหน้าท้อง เหล่ากล้ามที่จะเห็นเด่นชัดได้จากภายนอก แต่ #เหมียวเลเซอร์ ขอบอกเลยว่า กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ของผู้หญิงก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณแม่ที่กำลังจะคลอดและคลอดลูกไปเรียบร้อยแล้ว

 

หนึ่งในท่ากายบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ด้วยการยืนและย่อพิงกับกำแพง

prevention.com

 

ทำไมกล้ามเนื้อส่วนนี้ถึงสำคัญ? นั่นก็เพราะว่ากล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน มีหน้าที่ควบคุมการกลั้นปัสสาวะ อุจาระ และเป็นกล้ามเนื้อเกี่ยวกับการคลอดบุตร และหลังจากการคลอดบุตรแล้ว จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้เกิดอาการอ่อนแรงนำไปสู่ปัญหาสุขภาพในภายหลัง

 

จากเหตุดังกล่าว แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงได้แนะนำวิธีการบริหารกล้ามเนื้อส่วนนี้ด้วยการ ‘ขมิบ’ ในการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อหลังจากการคลอดลูก เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ รวมไปถึงเป็นการฟื้นฟูจากการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะหรือไตด้วย

 

Perifit อุปกรณ์ช่วยฝึกการขมิบ ที่จะทำให้การขมิบของคุณไม่รู้สึกน่าเบื่ออีกต่อไป

 

ปัญหาที่ตามมาก็คือผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะต้องขมิบอย่างไรให้ถูกต้อง หรือจะต้องขมิบบ่อยแค่ไหนถึงจะเหมาะสม เพราะฉะนั้นแล้วเจ้าอุปกรณ์ Perifit จึงถือกำเนิดขึ้นมา มันก็คือเครื่องช่วยฝึกขมิบนั่นเอง!!

 

ทำมาจากซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ พร้อมกับเซนเซอร์สองจุด

 

สำหรับ Perifit นั้นสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ด้วยการควบคุมอุปกรณ์ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ มีโปรแกรมในการบริหารกล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับทุกช่วงเวลาของชีวิตที่ทางผู้ผลิตอุปกรณ์ได้ร่วมคิดค้นกับนักกายภาพบำบัดจากประเทศฝรั่งเศสด้วย

 

มีโปรแกรมในการบริหารกล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับทุกช่วงเวลาของชีวิต

 

และในทุกๆ การบริหารกล้ามเนื้อจะมีการอธิบายทุกขั้นตอนอย่างละเอียด รวมไปถึงคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้การบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานได้ผลมากที่สุด

 

แก่นของการบริหารกล้ามเนื้ออยู่ที่การเล่นเกมให้ผ่านด่านด้วยการ ‘ขมิบ’

 

เมื่อเลือกโปรแกรมที่ต้องการแล้ว ก็ถึงเวลาจริงจังกันเสียที แต่จงลืมวิธีการขมิบที่ผ่านมาไปได้เลย เพราะว่า Perifit นั้นจะต้องเล่นเกมให้ผ่านด้วยการ ‘ขมิบ’ นั่นแหละ

ในแต่ละด่านก็ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมโดยผู้เชี่ยวชาญความผิดปกติของอุ้งเชิงกรานกันเลยทีเดียว!!

 

หน้าจอการวิเคราะห์ผลจากการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานทั้ง 4 ด้าน

 

เมื่อจบกระบวนการทั้งหมดแล้ว ก็สามารถติดตามผลได้ทันที จากการวิเคราะห์ทั้ง 4 ด้านผ่านแอพฯ ทั้งพละกำลัง, ความทนทาน, ปฏิกิริยาตอบสนอง และความว่องไว เหมือนกับมีผู้เชี่ยวชาญส่วนตัวที่คอยแนะแนวทางการบริหารกล้ามเนื้อในครั้งต่อไป เพื่อให้ได้พัฒนาการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

มีกระบวนการออกแบบ นำเสนออย่างถี่ถ้วนมาตั้งแต่ปี 2015

 

แต่ทว่าเจ้าอุปกรณ์ Perifit นี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการระดมทุนอยู่ ปัจจุบันสามารถระดมทุนได้มากถึง 3.8 ล้านบาท จากยอดที่ตั้งไว้เพียง 350,000 บาท แบบว่ามีคนให้ความสนใจมากจนทะลุความคาดหมายสุดๆ

 

คลิปสาธิตวิธีการใช้อุปกรณ์ขมิบด้วยวิธีการบีบ


เมื่อเห็นถึงความสำคัญของการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแล้ว และสนใจเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซต์ indiegogo กันได้เลย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,1xx บาท

(แต่ขายหมดเกลี้ยงแล้วนะ คงต้องรอรอบต่อไป)

ที่มา : indiegogo

Comments

Leave a Reply