คุณพ่อเสี่ยงชีวิต ‘ต่อสู้กับจิงโจ้’ เพื่อไม่ให้เข้ามาทำร้ายลูกๆ จนหูตัวเองเกือบจะขาด!!

ภายนอกจิงโจ้อาจจะเป็นสัตว์ที่ดูน่ารัก แต่ทว่าลึกๆ แล้วมันมีความแข็งแรงมาก เนื่องจากตัวของมันเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อซะส่วนใหญ่ ส่วนนิสัยของมันก็คงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย เพราะมันก็อาจจะเป็นมิตรกับมนุษย์ และบางทีมันก็มีความก้าวร้าวเช่นกัน

เมื่อวันคริสต์มาสอีฟของปีที่ผ่านมา Matthew Chenhall และครอบครัวได้ไปตั้งแคมป์กันที่โรงแรมของพ่อตาที่ทะเลสาบ Conjola ใน NSW South Coast

แต่ดูเหมือนทริปครั้งนี้จะไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เมื่อพวกเขาได้เจอกับจิ้งโจ้หนุ่มตัวหนึ่งที่พยายามเข้ามาทำร้ายลูกๆ ทันใดนั้น ผู้เป็นพ่อจึงเข้าปกป้องจนเกือบจะเสียหูไปข้างหนึ่ง

 

 

Matthew มีลูกสาวสองคนคือ Holly วัย 11 ขวบและ Amelia วัย 9 ขวบ… ในวันที่เกิดเหตุ เขาได้เดินตามลูกสาวเพื่อลงไปยังริมแม่น้ำ แต่แล้วพวกเขาก็เจอกับจิ้งโจ้สีเทาตัวหนึ่ง สูงประมาณ 2 เมตรได้

คุณพ่อเล่าว่า “Amelia ตกใจมาก เธอจึงโยนแซนวิชที่อยู่ในมือใส่จิงโจ้ตัวนั้น แต่เจ้ามันก็ไม่มีทีท่าว่าจะหนีหรือขยับไปไหน”

นอกจากจะไม่ไปไหนแล้ว กลับกลายเป็นว่าทำให้มันโกรธมากและทำเสียงคำราม พร้อมที่จะโจมตีใส่เด็กสาวทั้งสองคน คุณพ่อเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเข้าไปปกป้องลูกๆ ทันที

 

คุณพ่อและลูกสาวทั้งสองคน

 

แต่ยังไม่ทันเข้าถึงตัวมัน เจ้าจิงโจ้เข้าทำร้าย Matthew ซะก่อน มันใช้ขาของมันข้างหนึ่งตบไปที่หูของเขา จนทำให้หูของเขาฉีกและมีเลือดออก

เจ้าจิงโจ้ไม่ได้หยุดแค่นี้ มันได้ล็อคแขนข้างหนึ่งของเขาไว้ แต่ Matthew ก็พยายามเอามือมันออก และได้ต่อยไปที่คางของมันอย่างแรง จนเจ้าจิงโจ้รู้สึกตกใจ และปล่อยแขนของเขา

 

ใบหูที่ถูกขาของเจ้าจิงโจ้ตบจนเกือบขาดออกจากกัน

 

นอกจากใบหูจะฉีกขาดแล้ว มันยังข่วนหลังของ Matthew หลายครั้ง ในขณะที่ลูกๆ ของเขากำลังกรีดร้องด้วยความตกใจ ตอนนั้น เขาไม่อยากให้ลูกทั้งสองมาเห็นภาพแบบนี้ จึงได้ตะโกนบอกให้ลูกวิ่งหนีไป

หลังจากนั้นเขาก็ค่อยๆ ถอยห่างออกมาจากเจ้าจิงโจ้ จนหนีออกมาได้สำเร็จ และรีบไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที โชคดีที่วันนั้น ศัลยแพทย์พลาสติกอยู่พอดี ไม่งั้นเขาต้องไปหาแพทย์ไกลถึงซิดนีย์เลยทีเดียว

 

 

แพทย์ได้ทำการเย็บใบหูให้ และได้บอกว่ากับเขาว่า “โชคดีนะที่เป็นคุณ เพราะถ้าเป็นลูกๆ ของคุณโดนจิงโจ้ทำร้าย พวกเธออาจถึงตายได้”

เขาได้รับการเย็บหูไปทั้งหมด 12 เข็ม เดินทางกลับบ้านในเช้าวันคริตส์มาส และได้ฉลองกับครอบครัวอย่างแฮปปี้ แม้เขาเองจะเจ็บแต่ก็รู้สึกโชคดีที่ปกป้องลูกๆ ไว้ได้

 

สภาพแผ่นหลังของคุณพ่อที่ถูกจิงโจ้ขีดข่วน

 

แต่สิ่งหนึ่งที่เขาเป็นห่วงคือ “ภาพการต่อสู้ในครั้งนั้นได้กลายเป็นภาพติดตาของลูกๆ ไปซะแล้ว ทำให้ทั้งสองกลายเป็นคนที่กลัวจิงโจ้ แม้แต่เวลาที่ได้ยินเสียง ทั้งคู่ก็จะเกิดความกลัวทันที” คุณพ่อกล่าว

 

รอยแผลบริเวณใบหูและแขนด้านขวา

 

จิงโจ้เป็นสัตว์ที่แข็งแรง และมันก็มีสัญชาตญาณการป้องกันตัวอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อเด็กน้อยขว้างแซนวิชใส่ มันคงนึกว่าจะถูกทำร้าย จึงได้เข้าโจมตี แต่จะโทษเด็กก็ไม่ได้ เพราะเด็กก็คงตกใจเหมือนกันและไม่รู้วิธีรับมือกับจิงโจ้ด้วย

ดังนั้น เมื่อเวลาเห็นจิงโจ้ ควรจะหลีกเลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่ามันกำลังคิดอะไรอยู่และมันจะทำอะไรกับเราบ้าง

 

 

นี่แหละความรักของพ่อที่เสียสละเพื่อลูกได้เสมอ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply