หญิงสาวลงทุนขับรถฝ่าฝน 2 ชั่วโมง เพียงเพราะต้องการไปช่วยเหลือหมาปอมแก่ๆ แค่ตัวเดียว…

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราได้ติดต่อกันได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น และยังมีเรื่องราวดีๆ มากมายที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลด้วย

เช่นเดียวกับเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของสุนัขปอมเมอเรเนียนที่ชื่อ Jaripo อายุ 18 ปีที่ถูกแชร์ไปในโลกอินเตอร์เน็ต จนได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ก่อนจะจบลงความประทับใจที่ไม่อาจลืมได้เลย

 

การทวีตขอความกรุณาผู้ใจดี รับเจ้าปอมแก่ๆ ไปเลี้ยง

 

เจ้าของเดิมของ Jaripo บอกว่า “มันกำลังป่วยอย่างหนัก และดูเหมือนมันจะแย่ลงเรื่อยๆ ด้วย ดังนั้นมันจึงจำเป็นต้องรับการช่วยเหลือโดยด่วน” แต่ทว่าเธอไม่สามารถดูแลมันต่อไปได้อีก จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยมันไปอยู่ในศูนย์พักพิง

ทางศูนย์พักพิงจึงตัดสินใจโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียล และเนื่องจากในสื่อออนไลน์มีเรื่องราวของสุนัขอีกมากมายที่รอคอยความช่วยเหลือเช่นกัน จึงทำให้เจ้า Jaripo ที่แก่กว่าต้องรอการช่วยเหลือเป็นเวลานาน

 

เจ้าปอม Jaripo อายุ 18 ปี

 

Christina Morgan ผู้ก่อตั้ง Paw Works ในเขต Ventura County รัฐแคลิฟอเนีย ซึ่งเป็นหน่วยงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์ ได้เห็นการแชร์เรื่องราวของเจ้าสุนัขตัวนี้มากมายในโลกออนไลน์ แต่ทว่าไม่มีใครยืนมือเข้ามาช่วยมันเลยแม้แต่คนเดียว

เธอบอกว่า “มีคนแท็กฉันให้ช่วยเหลือสุนัขจำนวนมาก แต่สำหรับหมาแก่ตัวนี้ มันได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ มีคนมากมายอยากช่วย แต่ไม่มีใครช่วยมันจริงๆ สักคน อาจเป็นเพราะมันแก่แล้วเลยไม่มีใครอยากได้ไปเลี้ยง”

 

 

Morgan และสามีจึงตัดสินใจไปรับสุนัขตัวนั้นมา เธอเล่าว่า “วันนั้น ฝนตกหนักมาก แต่ฉันและสามีได้ขับรถเกือบ 2 ชั่วโมงเพื่อไปยังศูนย์พักพิงที่มันอยู่ แต่เมื่อไปถึง พวกเขาบอกกับเราว่า ไม่รับประกันสุขภาพของมันและไม่รู้ว่ามันจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน”

 

 

อย่างไรก็ตาม Morgan ก็ได้ตัดสินใจพามันกลับไปยังศูนย์พักพิงของเธอเอง ต่อมาหลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของมันแล้ว ก็พบว่าเจ้า Jairpo มีอาการปวดกระดูกสันหลังและสะโพก แต่น่าแปลกใจที่ผลเลือดของมันกลับบอกว่ามันยังแข็งแรงดี

 

 

ถึงจะได้รับรู้ข่าวร้ายมาแล้ว แต่เธอก็พยายามรักษามันจนกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมจะหาบ้านใหม่ให้ แต่การจะหาบ้านให้สัตว์ภายในอาทิตย์เดียวนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

ในที่สุดเธอจึงพามันไปอยู่ในบ้านของเธอเอง ที่มีแมว 1 ตัว และมีหมาอีก 4 ตัวอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว ตอนนี้พวกมันก็กลายมาเป็นเพื่อนรักกัน ที่สำคัญคือ Jairpo ดูมีความสุขมาก เพราะมันชอบเผยรอยยิ้มให้เธอได้เห็นอยู่เสมอ

 

 

แม้มันจะอายุมากแล้ว แต่มันยังทำตัวน่ารักเหมือนหมาน้อย จน Morgan อดที่จะหลงรักมันไม่ได้ ดังนั้นในทุกๆ วัน เธอมักจะใช้เวลาอยู่กับมันให้นานที่สุด เพราะไม่รู้เหมือนกันว่า จะได้อยู่ด้วยกันแบบนี้อีกนานแค่ไหน…

 

 

 

 

หึ่ยยยย อย่ามาแย่งความรักของมุนษย์ไปจากชั้นนะ!!

 

ไม่น่าเชื่อว่า ยังมีคนทุ่มเทเพื่อสัตว์มากขนาดนี้อยู่ ยังไงก็ขอให้มีความสุข อยู่ด้วยกันนานๆ นะจ๊ะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply