กลับมาแล้ว!! เปิดตัว “Nokia 6” สมาร์ทโฟนพร้อมระบบแอนดรอยด์ เตรียมวางจำหน่ายในจีนเร็วๆ นี้

หลังจากที่ Nokia ประกาศขายแผนกมือถือให้กับ Micorsoft ไปเมื่อปี 2014 จากนั้นก็ไม่มีมือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมาจากแบรนด์นี้ให้เห็นอีกเลย แต่กลายเป็นมือถือยี่ห้อ Microsoft แบบเต็มๆ ไปแทน

แม้จะมีการวางขายฟีเวอร์โฟน (มือถือที่ไม่มีระบบปฏิบัติการณ์) อยู่บ้าง แต่แฟนๆ หลายคนก็ยังคงบ่นอุบว่าเมื่อไหร่แบรนด์ในตำนานอย่าง Nokia  จะกลับมาทำสมาร์ทโฟนให้เหล่าสาวกใช้กันสักที?

 

 

และก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ที่ผ่านมาทางผู้บริหารระดับสูงอย่าง Rajeev Suri ได้ออกมาบอกว่า Nokia เตรียมที่จะส่งมือถือรุ่นใหม่ออกมาให้เราได้ชมกันภายในปี 2016 แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีมีวี่แวว (อ่านข่าว Nokia ได้ที่นี่เลย)

แต่ตอนนี้แฟนๆ เตรียมเฮได้แล้ว เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศหลายๆ แห่งได้มีการปล่อยคลิปเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Nokia โดยครั้งนี้มาในชื่อรุ่นว่า Nokia 6

 

 

จากข้อมูลตามเว็บไซต์ Phonearena บอกว่าเจ้า Nokia 6 จะมาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 3 ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วแบบ Full HD มีการแสดงผลแบบ 2.5D  ส่วน CPU เป็นแบบ octa-core (8 คอร์) Snapdragon 430

มีระบบ Android 7.0 Nougat มาให้เลย และที่น่าสนใจคือมันมีลำโพงที่ใช้ระบบ Dolby ATMOS (ระบบเดียวกับโรงหนัง) ที่ให้คุณภาพเสียงแบบรอบทิศทางและมีมิติมากกว่าลำโพงทั่วๆ ไป

 

 

มีระบบชาร์จเร็วกว่ามือถือทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า มี Ram 4GB มีหน่วยความจำในเครื่อง 64GB (ใส่เมมโมรี่การ์ดเพิ่มได้) กล้องหลังความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มีแบบเตอรี่ 3,000 mAh รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคมือถือ

ตามรายงานระบุว่าตัว Nokia 6 จะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนภายในปีนี้ สนนราคาอยู่ที่เครื่องละ 8,750 บาท โดยประมาณ

 

สรุปสเป็ค

CPU Octa-core

Ram 4GB

Android 7.0 Nougat

หน่วยความจำในเครื่อง 64GB

หน้าจอ 5.5 นิ้ว

กระจก Gorilla Glass 3

แสดงผลแบบ 2.5D (เกือบ 3D)

ชาร์จเร็ว 4 เท่า

กล้อง 16 ล้านพิกเซล

ลำโพงแบบ Dolby ATMOS

ราคาไม่เกินหมื่น

 

ไปชมการกลับมาของแบรนด์มือถือในตำนานได้เลย

 

แม้ว่าเจ้า Nokia 6 จะวางจำหน่ายแค่เฉพาะในประเทศจีน แต่ #เหมียวฟิ้น ก็เชื่อว่านี่เป็นสัญญาณที่ดี ที่บอกเราได้ว่าเขากำลังจะกลับมาทำมือถือเจ๋งๆ ให้พวกเราได้เห็นกันอีกแล้ว หวังว่าเราจะได้เห็นรุ่นที่วางขายทั่วไปในบ้านเราในเร็ววันนี้นะ

ที่มา phonearena , forbes , TechDroider

Comments

Leave a Reply