ศาลถึงมึนตึ๊บ ยายวัย 79 ปี เสพยา+ขโมยของนับครั้งไม่ถ้วน เพียงเพราะเบื่อชีวิตเดิมๆ…

เคยมั้ย อารมณ์แบบว่า เบื่อ เซ็ง จะทำอะไรก็น่าเบื่อไปหมด? ก็หาวิธีแก้เบื่อสิ เช่น ออกไปดูหนัง ออกไปเล่นกีฬา ไปเม้ามอยกับเพื่อน หรืออะไรก็ได้ที่ทำแล้วชอบอะ

แต่ถ้าทำหมดแล้ว ยังไม่หายเบื่ออีก ก็หาอะไรทำที่มันน่าตื่นเต้นดูมั้ยล่ะ? อย่างคุณยายคนนี้ ที่รู้สึกเบื่อกับชีวิตจำเจแบบเดิมๆ เลยหาเรื่องแก้เบื่อที่หลายคนถึงกับเห็นด้วยว่าหายเบื่อแต่ไม่กล้าทำกันหรอก

นี่เป็นเรื่องราวของคุณยาย June Humphreys วัย 79 ปี ที่กลายเป็นผู้เสพเฮโรอีนและมีประวัติอาชญากรรมมาแล้วกว่า 5 ปี ด้วยสาเหตุที่ว่า เบื่อ เลยอยากหาอะไรทำที่มันน่าตื่นเต้นสักหน่อย

ความเบื่อคุณยายเริมขึ้นเมื่อตอนที่เธออายุ 70 กว่า เธอเริ่มด้วยการเข็นรถเข็นเล็กๆ ของเธอและเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า จากนั้นก็แอบขโมยของใส่รถเข็นโดยไม่มีใครรู้

 

 

แต่ความลับไม่มีในโลก ในที่สุดเธอก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจับได้ ขณะที่คุณยายขโมยของจากร้านค้า 2 แห่งใน Stafford เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ของปี 2016 ที่ผ่านมา

เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ซักถามเกี่ยวกับสาเหตุการทำเช่นนี้ คุณยายบอกว่า “ฉันแค่รู้สึกเบื่อ เลยอยากออกจากอะไรที่มันซ้ำซาก จำเจ”

พวกเขาจึงได้พาคุณยายพร้อมของกลางในรถเข็นของเธอไปหาตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป… ในที่สุดเธอก็ได้ขึ้นศาล Cannock Magistrates Court ด้วยข้อหาการโจรกรรม

คุณยายถูกปรับเป็นเงิน 3,000 บาท จ่ายค่าของที่ขโมยมาอีก 5,000 บาท และค่าดำเนินเรื่องต่างๆ อีก 1,000 บาท

ส่วนของที่คุณยายขโมยมานั้น ส่วนใหญ่แทบไม่ได้เป็นประโยชน์กับเธอเลย อย่างเช่น เครื่องเขียน นมเด็กทารก เป็นต้น มันจึงยากที่จะบอกว่า ยายมีเจตนาขโมยของ

ทางผู้พิจารณาคดี Lisa Elkington-Bourne บอกว่า “ที่ผ่านมาคุณยายมีประวัติการทำความผิดมาแล้วมากมาย แต่เธอก็รับสารภาพทุกครั้ง… ปรับก็แล้ว ตักเตือนก็แล้ว แต่ก็ยังทำอีก ไม่รู้ต้องทำยังไงกับเธอดี”

 

 

จากการซักประวัติพบว่า คุณยายอยู่ตัวคนเดียว แม้จะมีลูกถึง 7 คน แต่ติดต่อกับเธอแค่คนเดียว ทำให้เธอรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตแบบเดิมๆ

และนอกจากขโมยของแล้ว เธอยังมีประวัติเสพเฮโรอีนด้วย เธอยอมรับการทำอะไรแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี ‘แต่ทำยังไงได้ก็คนมันเบื่อ เจอแบบนี้เข้าไปก็รู้สึกตื่นเต้นดีนะ’

 

เอิ่มมม ตื่นเต้นและเร้าใจไปมั้ยคุณยายยยยย!!

ที่มา dailymail

 

Comments

Leave a Reply